Mỹ mua lượng uranium kỷ lục của Nga vào năm 2023

0
0

 - Hãng tin RIA Novosti mới đây trích dẫn số liệu thống kê chính thức đưa tin, Mỹ đã nhập khẩu uranium của Nga trị giá 1,2 tỷ USD vào năm ngoái, mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

 

Vào tháng 12, Quốc hội Mỹ đã cố gắng đưa ra lệnh cấm nhập khẩu uranium của Nga như một phần của chiến dịch trừng phạt chống lại Moscow vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Dự luật bị đình trệ tại Thượng viện, nhưng việc mua uranium của Nga đã tăng gấp đôi trong tháng đó lên 193,2 triệu USD, hãng tin RIA Novosti cho hay. Do đó, tổng giá trị nhập uranium từ Nga của Mỹ trong năm đã tăng 43%, đạt kỷ lục mới là 1,2 tỷ USD, RIA cho biết thêm.

Theo báo cáo, Nga vẫn là nhà cung cấp uranium hàng đầu cho Mỹ xét về mặt giá trị tiền tệ. Dựa trên khối lượng, đây là nhà cung cấp lớn thứ tư cho Mỹ, với Canada ở vị trí hàng đầu, theo tính toán do S&P Global cung cấp.

Mỹ có trữ lượng uranium riêng nhưng không đủ để cung cấp cho ngành điện hạt nhân của nước này. Nga có tổ hợp làm giàu uranium lớn nhất thế giới, chiếm gần một nửa công suất toàn cầu. Theo một số ước tính, Mỹ sẽ phải mất ít nhất 5 năm đầu tư lớn để phá vỡ sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu uranium đã làm giàu của Nga dùng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, điện hạt nhân đóng góp gần 20% lượng điện được tạo ra ở Mỹ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.