Meta ghi nhận giá trị thị trường tăng vọt kỷ lục trong một ngày

0
0

 - Dữ liệu giao dịch cho thấy gã khổng lồ công nghệ Meta Platforms của Mỹ - công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã công bố mức tăng giá trị thị trường trong một ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay vào thứ Sáu vừa rồi (2/2).

 

Cổ phiếu Meta tăng 20,32% lên mức cao nhất mọi thời đại là 474,99 USD/cổ phiếu. Công ty đã đạt được khoảng 200 tỷ USD vốn hóa thị trường, đứng đầu là 1,22 nghìn tỷ USD.

Sự gia tăng vốn hóa thị trường của Meta là sự gia tăng giá trị thị trường trong một phiên lớn nhất trong lịch sử Phố Wall, vượt qua kỷ lục trước đó do Amazon thiết lập, chứng kiến ​​mức tăng đột biến 190 tỷ USD vào ngày 4 tháng 2 năm 2022.

Lợi nhuận của Meta đạt được sau khi công bố kết quả thu nhập bom tấn vào đầu tuần này. Công ty báo cáo doanh thu quý 4 là 40,1 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cuộc họp thông báo về lợi nhuận, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết công ty đã trở nên “tinh gọn hơn” sau “năm hoạt động hiệu quả”, trong thời gian đó công ty đã sa thải hàng nghìn nhân viên và đóng cửa một số văn phòng, cùng các biện pháp cắt giảm chi phí khác.

Trước đó, công ty cũng đã phê duyệt chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 50 tỷ USD và công bố chi trả cổ tức hàng quý lần đầu tiên là 50 xu cho mỗi cổ phiếu, theo các nhà phân tích, điều này cũng giúp thúc đẩy giá cổ phiếu của công ty.

Các chuyên gia thị trường lưu ý rằng mặc dù cổ tức của Meta thấp so với một số công ty khác nhưng động thái trên có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào cổ phiếu của họ.

Ông Dan Coatsworth, nhà phân tích đầu tư tại AJ Bell, nói với Reuters khi bình luận về thông báo của Meta rằng: “Việc trả cổ tức cho thấy công ty muốn tăng cường trở lại danh tiếng của mình và điều này được coi trọng hơn”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.