Chi phí vận chuyển từ Á sang Âu tăng 400%

0
0

 - Theo Ủy viên Kinh tế Châu Âu - ông Paolo Gentiloni, sự gián đoạn trong vận chuyển do phiến quân Houthi tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ đã làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa trên một số tuyến đường từ Trung Quốc đến châu Âu lên khoảng 400%. Thời gian vận chuyển trên các tuyến đường như vậy cũng đã tăng thêm 10-15 ngày.

 

Ủy viên Gentiloni bày tỏ hy vọng rằng các cuộc khủng hoảng trên một trong những tuyến thương mại quan trọng nhất thế giới sẽ không dẫn đến lạm phát gia tăng đáng kể ở EU, nhưng nói thêm rằng “sự gián đoạn nguồn cung hơn nữa có thể dẫn đến giá cao hơn”.

Phiến quân Houthi có trụ sở tại Yemen đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại di chuyển qua Biển Đỏ kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Israel-Hamas vào tháng 10 năm ngoái. Do đó, nhiều công ty vận tải biển lớn đã ngừng sử dụng Kênh đào Suez và thay vào đó chuyển hướng đi của tàu quanh Mũi Hảo Vọng ở miền nam châu Phi.

Các cuộc tấn công cũng được cho là đã khiến giá container trung bình tăng gấp đôi trên toàn cầu trong tháng qua, trong khi giá cước tàu chở nhiên liệu đến một số điểm đến đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Tháng trước, các ngoại trưởng EU đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​triển khai sứ mệnh hải quân ở Biển Đỏ để bảo vệ các tàu chở hàng. Đức, Pháp và Ý đề xuất động thái này nhằm đáp lại yêu cầu từ Hà Lan, nơi ngành vận tải biển bị ảnh hưởng đặc biệt bởi các cuộc tấn công.

Nhà ngoại giao hàng đầu của khối - ông Josep Borrell cho biết sứ mệnh dự kiến ​​sẽ được triển khai từ ngày hôm nay (19/2).

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.