Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh vi phạm trong hoạt động Thương mại điện tử

0
0

- Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xử phạt 02 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử với số tiền gần 50 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT và Cục QLTT tỉnh Nghệ An về thực hiện Kế hoạch tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã thực hiện rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn.

Hình ảnh kiểm tra tại cửa hàng
Hình ảnh kiểm tra tại cửa hàng

Ngày 16/01/2024,  Đội QLTT số 11 đã ban hành Quyết định xử phạt 15.000.000 đồng với ông L.Q.T với các hành vi vi phạm Thiết lập Website TMĐT bán hàng mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định. Vụ việc được Đội QLTT số 11 phối hợp với lực lượng Công an thành phố Vinh tiến hành tổ chức kiểm tra đột xuất ngày 09/01/2024 đối với Cơ sở kinh doanh mỹ phẩm do ông L.Q.T có địa chỉ tại đường Lê Hồng Phong, TP Vinh, Nghệ An làm chủ. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh của ông L.Q.T đang vận hành 01 Website TMĐT bán hàng có giỏ hàng trực tuyến để đăng bán, quản lý đơn hàng và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện Website TMĐT bán hàng này chưa thực hiện nghĩa vụ Thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Trước đó vào ngày 11/01/2024, Đội QLTT số 11 cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 30.000.000 đồng đối với 01 tổ chức kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn với hành vi thiết lập website TMĐT bán hàng mà không thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 11 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thu thập, thẩm tra xác minh thông tin để tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động TMĐT, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng; thúc đẩy TMĐT phát triển theo chiều hướng tích cực trên địa bàn.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.