Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác máy bay B737 Max

0
0

– Trước sự cố nghiêm trọng cửa thoát hiểm một chiếc máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung ra trên không trung, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay ở Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác dòng máy bay B737 Max.

Vào ngày 5/1 (giờ địa phương), chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Oregon (Mỹ), sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bung ra trong quá trình bay. Hồ sơ trực tuyến của FAA cho thấy chiếc Boeing 737 MAX 9 nói trên đã được nhận chứng chỉ xuất xưởng cách đây hai tháng.

Sau vụ chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 của Hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) bị bung cửa thoát hiểm, phải hạ cánh khẩn cấp, cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu cho kiểm tra khoảng 171 máy bay boieng 737 Max trên toàn thế giới trước khi được phép cho bay trở lại.

Máy bay Boeing 737 Max
Máy bay Boeing 737 Max

Liên quan đến vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) cho biết, hiện nay ở Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác dòng máy bay B737 Max.

Còn các hãng hàng không quốc tế đang khai thác đi, đến các sân bay Việt Nam thì hiện có khoảng 10 hãng hàng không đang khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 800 hoặc 900.

Về phía Cục HKVN, theo như hồ sơ giám sát của Cục HKVN, 10 hãng hàng không nước ngoài hiện đang khai thác đi, đến tại các sân bay của Việt Nam sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max đều được Cục HKVN triển khai thực hiện công tác kiểm tra an toàn khi khai thác tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, các biện pháp đang được áp dụng chặt chẽ và đảm bảo an toàn.

Cục HKVN cho biết, sẽ có buổi làm việc trực tuyến với Cục Hàng không liên bang Mỹ cùng tất cả các hãng hàng không và Nhà chức trách hàng không khác để cập nhật những kết quả tiếp theo của Cục Hàng không liên bang Mỹ về vấn đề đảm bảo an toàn cho các máy bay đang khai thác.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.