Thủ tướng đề nghị Visa triển khai các giải pháp mang tính công nghệ cao

0
0

 - Thủ tướng đề nghị Visa triển khai các giải pháp mang tính công nghệ cao để người dân ở nhiều vùng miền khác nhau có thể tiếp cận được tới các dịch vụ tài chính, không ai bị bỏ lại phía sau.

Chiều 16/1, tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa - tập đoàn hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số của Hoa Kỳ, với doanh thu năm 2023 đạt 32,6 tỷ USD.

Cuộc làm việc diễn ra nhân dịp Thủ tướng tham dự Hội nghị WEF Davos năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Ryan McInerney, Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp, ông Ryan McInerney cho biết, Visa đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và đã có văn phòng và các trung tâm đổi mới sáng tạo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Visa luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu trên thế giới.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa cho rằng, Việt Nam đang phát triển rất năng động, với nhiều nét mới, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhất là trong phương thức thanh toán điện tử. Đây cũng là những lĩnh vực phù hợp với ưu tiên đầu tư phát triển của Visa. Do đó, mong muốn tiếp tục tham gia sâu hơn vào bức tranh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam.

Thủ tướng chúc mừng, đánh giá cao bước phát triển của Visa trong thời gian qua nói chung và tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua nói riêng; cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Visa dành cho Việt Nam và chiến lược hợp tác đầu tư lâu dài của Visa tại Việt Nam; cho biết Việt Nam vừa khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); đề nghị Tập đoàn tăng cường hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan phía để phát triển các chương trình cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tương tự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và hoan nghênh Visa tiếp tục đầu tư, tham gia vào quá trình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam. Trong đó có việc hợp tác với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng chiến lược tài chính toàn diện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phát triển hệ thống tài chính ổn định, bền vững, đa dạng về loại hình, lớn mạnh về quy mô, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Visa triển khai các giải pháp mang tính công nghệ cao để người dân ở nhiều vùng miền khác nhau có thể tiếp cận được tới các dịch vụ tài chính, không ai bị bỏ lại phía sau.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.