Thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh

0
0

Thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, trong đó thanh toán qua phương thức QR Code đang trở nên phổ biến và càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng vì sự nhanh chóng, tiện lợi... Trước xu hướng này, VNPT Money - ứng dụng tiện ích trong việc thanh toán điện tử, thanh toán online do Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam - VNPT phát hành đã chính thức ra đời, với mục đích góp phần làm thay đổi thói quen thanh toán của người Việt. 

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong những tháng đầu năm 2023, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, hình thức quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng 55% về số lượng, trong đó qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng là 65% về số lượng và 77% về giá trị; qua phương thức QR Code tăng tương ứng là 152% và 301% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cho thấy xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là hình thức quét mã QR, đang tăng nhanh ở Việt Nam.

Số liệu trên cũng cho thấy, phương thức chuyển tiền/thanh toán bằng quét mã QR đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và dần trở thành thói quen trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Trước xu hướng này, VNPT Money - ứng dụng tiện ích trong việc thanh toán điện tử, thanh toán online do Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam - VNPT phát hành đã chính thức ra đời, với mục đích góp phần làm thay đổi thói quen thanh toán của người Việt. VNPT Money cung cấp các phương thức thanh toán không tiền mặt đơn giản, an toàn, tiện lợi qua Mobile Money, Ví điện tử, Tài khoản ngân hàng, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán hàng ngày và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ngày một tốt hơn, sau khi triển khai thành công hình thức thanh toán lệ phí xét tuyển đại học cao đẳng năm 2023 bằng cách quét mã VietQR, mới đây VNPT Money tiếp tục triển khai hình thức này đối với thanh toán học phí vnEdu và các dịch vụ hành chính công. 

Việc mở rộng thêm phương thức thanh toán học phí vnEdu và các dịch vụ hành chính công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng cách quét mã VietQR với VNPT Money là một bước tiến quan trọng, trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên cả nước khi thực hiện giao dịch thanh toán với các cơ sở giáo dục và cơ quan hành chính công. 

 

Bởi với hình thức thanh toán mà VNPT Money cung cấp, khách hàng không bị ràng buộc trong việc phải sử dụng ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng cụ thể mà có thể quét và thanh toán bằng ứng dụng VNPT Money, các ví điện tử khác hoặc ứng dụng của hơn 40 ngân hàng có hỗ trợ thanh toán qua mã thanh toán VietQR. Điều này giúp khách hàng thanh toán một cách nhanh gọn, chính xác hạn chế tối đa sai sót cũng như tiết kiệm thời gian khi phải nhập thông tin tài khoản hoặc đến cơ quan hành chính công.

Đây là hình thức thanh toán mang đến sự thuận tiện cho khách hàng ở khắp các vùng miền trên cả nước trong việc thanh toán học phí hay lệ phí của các dịch vụ công thiết yếu gắn liền với đời sống như nộp phí trước bạ nhà đất/ô tô xe máy, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn điện nước…

Đặc biệt, VNPT Money được ứng dụng những nền tảng công nghệ cao, đảm bảo các yếu tố an toàn và bảo mật thông tin, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI – DSS Level 1 cấp độ cao nhất, do vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình thanh toán. 

Bên cạnh những ưu việt mà hình thức thanh toán này mang lại, VNPT Money còn áp dụng chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch thanh toán bằng quét mã VietQR cho các Đơn vị chấp nhận thanh toán là các Trường học và các Đơn vị Hành hành chính công tới hết năm 2023.

Hiện nay, VNPT Money được cung cấp tới khách hàng qua kênh Website, Ứng dụng, Web portal trên 63 tỉnh thành phố trong cả nước. Với niềm tin sẽ góp phần thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam trong kỷ nguyên không dùng tiền mặt, VNPT Money tự hào là hệ thống thanh toán với nhiều tính năng, dịch vụ tiện ích độc đáo, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.