- SCHOTT đóng góp ý kiến và trưng bày sản phẩm tại Tọa đàm “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến Đức SCHOTT vừa tham gia Tọa đàm về chủ đề “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” được tổ chức mới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh, để thảo luận về những thách thức và giải pháp chống hàng giả, chống buôn lậu và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. SCHOTT là một trong số ít doanh nghiệp được mời tham gia đóng góp ý kiến và trưng bày sản phẩm tại Tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm |
Tọa đàm “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT)- Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” do Tạp chí Hải quan Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức chống hàng giả REACT Việt Nam tổ chức. Tọa đàm đã thu hút sự tham dự của 150 lãnh đạo và đại diện các cơ quan ban ngành về chống hàng giả, chống buôn lậu và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo quốc gia 389), Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VNIPO), Tổng cục Quản lý thị trường (DMS), Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải Quan) v.v.
Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong việc xử lý hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đại diện Tổng cục QLTT chia sẻ các khó khăn trong việc xác minh các sản phẩm bị tịch thu cũng như việc liên hệ chủ sở hữu thương hiệu. Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cũng bày tỏ quan ngại về tính ẩn danh và khó lường của các đối tượng vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử, từ đó cản trở việc thực thi hiệu quả của các cơ quan chức năng.
Đại diện pháp lý SCHOTT chia sẻ các dấu hiệu phân biệt sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng và giả mạo tại tọa đàm |
Đại diện pháp lý của SCHOTT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp nhằm xác minh kịp thời và chính xác các sản phẩm bị tịch thu. Do vậy, việc duy trì đầu mối thông tin liên thương hiệu nhất quán giữa tất cả các cơ quan chức năng là vô cùng cần thiết nhằm kịp thời xác minh các sản phẩm vi phạm trong quá trình thực thi.
Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.
Bên lề tọa đàm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN chính hãng cũng như sản phẩm giả mạo đang được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như độ bóng bất thường của mặt kính, các vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN chính hãng.
Phạm Lê