Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới giảm giá dầu

0
0

 - Reuters và Bloomberg mới đây trích dẫn một tuyên bố của công ty Saudi Aramco cho biết, nhà sản xuất dầu lớn hàng đầu thế giới - Ả-rập Xê-út đã giảm giá dầu thô tháng 2 cho người mua ở tất cả các khu vực.

 

Theo các nguồn tin, tập đoàn sản xuất dầu của nhà nước Ả-rập Xê-út - Saudi Aramco đã giảm giá dầu thô Arab Light hàng đầu của mình sang châu Á - thị trường chính của nước này từ 2 USD đến 1,50 USD/thùng so với giá chuẩn, mức thấp nhất trong 27 tháng. Công ty Saudi Aramco cũng giảm giá dầu giao tháng 2 tới các thị trường Tây Bắc Âu, Địa Trung Hải và Bắc Mỹ.

Động thái này diễn ra ngay trước mùa sụt giảm truyền thống trong tháng 2 và tháng 3 về lượng tiêu thụ dầu mà các nhà phân tích cho rằng nó có thể làm tăng thêm lượng tồn kho dầu khiến những người tham gia thị trường lo lắng trong nhiều tháng.

Tình hình này đã buộc nhóm OPEC+ gồm các nước sản xuất dầu lớn, dẫn đầu là Nga và Ả-rập Xê-út, phải thực hiện một loạt các bước trong những tháng gần đây để hỗ trợ giá dầu thô và giúp ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu. Ngành dầu mỏ toàn cầu đã có một năm đầy biến động do các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga và gần đây hơn là cuộc chiến giữa Israel với lực lượng Hamas. Động thái gần đây nhất liên quan đến việc nhóm OPEC + vào tháng trước đã nhất trí kéo dài việc cắt giảm đáng kể sản lượng dầu (khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày) đến quý 1 năm 2024.

Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày hôm qua (8/1) sau thông báo nói trên của Ả-rập Xê-út. Dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giảm 1,21% xuống 77,80 USD/thùng vào khoảng 07:30 GMT và giá dầu chuẩn West Texas Middle của Mỹ giảm 1,35% xuống 72,81 USD/thùng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.