Nhà đầu tư và giới chuyên gia kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần này

0
0

- Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco cho thấy, các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ đang có nhiều điểm tương đồng trong kỳ vọng của họ về giá vàng tuần này. Trong đó, tỷ lệ dự đoán tăng giá vẫn cao nhất trên 40%.

Tiếp nối tuần giao dịch giằng co trước đó, giá vàng trong tuần vừa qua (từ 15/1 - 20/1) diễn ra khá trầm lắng do chịu áp lực bởi kỳ vọng lãi suất. Mặc dù vậy, trong tuần, kim loại màu vàng vẫn mất đi 20 USD. Chốt phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đang niêm yết ở mức 2.020,63 USD/ounce.

Giá vàng đi xuống trong tuần qua chủ yếu do chỉ số DXY – đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt tăng cao, sau khi một loạt quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, hiện vẫn còn quá sớm để Mỹ hạ lãi suất. Lạm phát vẫn ở mức cao, còn một khoảng cách xa mới có thể về lại mục tiêu 2%.

Theo nhiều quan chức, Fed nên duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt thêm một thời gian nữa để đảm bảo giá cả hàng háo dịch vụ không tăng mạnh trở lại. Tuy vậy, về dài hạn, Fed vẫn sẽ phải giảm lãi suất. Đồng đô la Mỹ theo đó sẽ giảm và vàng được hỗ trợ mạnh.

Tai Wong – chuyên gia phân tích kim loại độc lập tại New York nhận định, rủi ro chính trị hiện là yếu tố quan trọng nhất khiến giá vàng vẫn giữ ở mức trên 2.000 USD/ounce. Vị chuyên gia này còn dự báo, giá vàng sắp tới sẽ ổn định ở mức trên 2.020 USD/ounce.

 

Trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của đồng USD dự báo sẽ chứng kiến nhiều biến động khi 3 ngân hàng trung ương lớn đưa ra quyết định chính sách tiền tệ. Trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự báo sẽ duy trì lập trường ôn hòa, Ngân hàng Trung ương Canada dự báo sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định sau khi lạm phát bất ngờ tăng trong tháng 12. 

Hiện các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các chuyên gia phân tích cho rằng, nếu báo cáo cho thấy chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (thước đo lạm phát ưa thích của Fed) không giảm như dự kiến, điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Đưa ra giá vàng tuần này, cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco cho thấy, các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ đang có nhiều điểm tương đồng trong kỳ vọng của họ về giá vàng tuần này. Trong đó, tỷ lệ dự đoán tăng giá vẫn cao nhất trên 40%.

Cụ thể, trong 14 nhà phân tích Phố Wall, 42% cho rằng giá vàng sẽ đạt mức cao hơn. Còn 29% dự đoán giá sẽ giảm và tỷ lệ tương tự có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Ở các nhà đầu tư bán lẻ, 150 phiếu bầu có 44% kỳ vọng giá kim loại quý sẽ tăng. Tương tự, 29% dự đoán giá sẽ thấp hơn và khoảng 27% giữ quan điểm trung lập.

Tại thị trường trong nước, sáng nay (22/1) giá vàng miếng SJC đã đảo chiều igamr mạnh khoảng 500 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Các chuyên gia khuyến cáo, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay (22/1), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 73,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 76,32 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 73,75 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 76,25 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 500 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trơn tại Bảo Tín Minh Châu đang giữ ở mức 64,12 - 65,22 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.