Gần 50.000 doanh nghiệp Anh trên bờ vực phá sản

0
0

 - Báo cáo từ một nhóm chuyên gia về tình trạng mất khả năng thanh toán hồi đầu tuần này đã tiết lộ rằng, số lượng doanh nghiệp Anh bên bờ vực phá sản đã tăng vọt hơn 1/4 vào cuối năm ngoái trong bối cảnh “cơn bão nợ” gây ra bởi một loạt đợt tăng lãi suất.

 

Bản báo cáo “Red Flag Alert” mới nhất do Tập đoàn Begbies Traynor công bố cho thấy, 47.477 công ty ở Anh đang gặp khó khăn tài chính “nghiêm trọng” trong quý cuối cùng của năm ngoái, khi nhiều công ty phải vật lộn với lạm phát và chi phí đi vay. Con số này tăng 26% so với 37.772 công ty đã báo cáo mức độ khó khăn “nghiêm trọng” trong ba tháng trước đó.

Báo cáo lưu ý rằng sự gia tăng này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp mà tình trạng khó khăn tài chính nghiêm trọng đã tăng 25%. Một tỷ lệ đáng kể các doanh nghiệp phải đối mặt với những điều kiện này dự kiến ​​sẽ rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán trong năm tới.

Theo bà Julie Palmer – một đối tác của Tập đoàn Begbies Traynor, lãi suất tăng cao, lạm phát “tràn lan” và niềm tin của người tiêu dùng yếu trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và “không thể đoán trước” đã tạo ra một “cơn bão” cho các doanh nghiệp Anh.

Ngân hàng Anh đã tăng đều đặn lãi suất từ ​​0,1% vào cuối năm 2021 lên mức 5,25% hiện tại trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Bà Palmer nói thêm rằng: “Hàng trăm nghìn doanh nghiệp ở Vương quốc Anh, những người đã gánh trên mình khoản nợ vừa phải trong những ngày thanh bình đó, giờ đây đang phải đối mặt với gánh nặng gia tăng mà điều này sẽ gây ra ảnh hưởng đối với tài chính của họ”. “Đối với hàng chục nghìn doanh nghiệp Anh, những người lẽ ra phải nhìn về phía trước với mức độ lạc quan nhất định, năm mới sẽ mang đến một cuộc chiến sinh tồn.”

Bà Palmer cho biết, bất ổn kinh tế vĩ mô đang tác động đến “mọi ngóc ngách” của nền kinh tế Anh, đồng thời lưu ý rằng mối lo ngại nghiêm trọng nhất là lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Theo Begbies, họ đại diện cho gần 30% tổng số doanh nghiệp đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tất cả 22 lĩnh vực được đánh giá đều chứng kiến ​​sự gia tăng tình trạng khó khăn tài chính “nghiêm trọng” vào năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy gần 540.000 công ty Anh đang gặp khó khăn “đáng kể” trong quý cuối cùng của năm ngoái, tăng 12,9% so với quý 3. Begbies Traynor cảnh báo tỷ lệ vỡ nợ ở Anh có thể sẽ tăng nhanh vào năm 2024.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.