Doanh số bán xe điện toàn cầu đang chậm lại

0
0

 - Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện và xe plug-in hybrid (PHEV) tiếp tục chậm lại trên toàn thế giới. Dữ liệu cho thấy doanh số chỉ tăng 31% vào năm ngoái, giảm so với mức tăng trưởng 60% vào năm 2022. Xe hybrid plug-in (PHEV) là phương tiện sử dụng song song điện chạy bằng pin và xăng/ dầu để cung cấp năng lượng cho xe vận hành.

 

Doanh số toàn cầu của những chiếc xe như vậy đã vượt mốc 10 triệu vào năm 2022, với 60% số xe được bán ở Trung Quốc.

Ông Charles Lester, giám đốc dữ liệu của Rho Motion, tuần này đã cho hãng tin Reuters biết rằng: “Tốc độ tăng trưởng đang chậm lại, nhưng đó là điều đã được dự đoán ở những thị trường đang phát triển như thế này”. “Bạn không thể tăng gấp đôi doanh số mỗi năm,” ông Lester nói.

Theo ông Lester, doanh số bán xe điện toàn cầu trên toàn thế giới vào năm 2023 phần lớn phù hợp với mức tăng trưởng 30% mà Rho Motion đã dự đoán. Đối với năm 2024, mức tăng trưởng được ước tính là từ 25% đến 30%.

Trong khi đó, doanh số bán hàng trong tháng 12 đã đạt kỷ lục hàng tháng là 1,5 triệu chiếc, công ty cho biết. Xe chạy hoàn toàn bằng điện hoặc xe điện chạy bằng pin (BEV) chiếm 9,5 triệu trong số 13,6 triệu xe điện được bán trên toàn thế giới vào năm 2023, trong đó xe PHEV chiếm phần còn lại.

Theo Reuters, “sau nhiều năm tăng trưởng nhanh, một số nhà sản xuất ô tô lo ngại doanh số bán ô tô điện ở châu Âu và các nơi khác có thể dẫn đến nhu cầu chậm lại khi người lái xe chờ đợi những mẫu xe tốt hơn, nhỏ hơn và rẻ hơn trong vòng 2 đến 3 năm tới”.

Thống kê cho thấy doanh số BEV đã tăng 50% ở Mỹ và Canada, đồng thời tăng lần lượt 27% và 15% ở Châu Âu và Trung Quốc. Ông Lester nói với Reuters rằng doanh số bán hàng năm nay ở châu Âu có thể bị ảnh hưởng bởi quyết định đột ngột của Đức về việc cắt giảm trợ cấp xe điện.

Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Canalys cho rằng tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện toàn cầu sẽ chậm lại ở mức 27,1% trong năm nay do việc giảm trợ cấp của nhà nước khiến ô tô kém hấp dẫn hơn đối với người mua.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.