Cổ phiếu Apple trượt dốc sau khi Barclays hạ xếp hạng, kéo thị trường đi xuống

0
0

 - Cổ phiếu Apple giảm trong ngày giao dịch đầu tiên trong năm, đè nặng lên thị trường chứng khoán Mỹ.

 

Cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã giảm 3,6% vào thứ Ba (2/1) sau khi Barclays đã hạ bậc cổ phiếu của Apple từ "trung tính" xuống "giảm tỷ trọng" và hạ mục tiêu giá trong 12 tháng khoảng 1 USD, xuống 160 USD/cổ phiếu, với lý do doanh số bán iPhone 15 đáng thất vọng của Apple, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc.

Việc hạ bậc cổ phiếu bắt nguồn từ tình trạng nhu cầu đối với iPhone mới nhất giảm đi, do khách hàng có ít động lực nâng cấp chiếc điện thoại với các tính năng mới hạn chế. iPhone 16 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào cuối năm nay dự kiến ​​cũng sẽ có nhiều nâng cấp.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm Apple TV+ và Apple Music, cũng được dự đoán sẽ yếu đi, một phần do sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý.

Tin tức nói trên được đưa ra sau một vài tuần khó khăn đối với Apple khi hãng đã phải tạm thời rút các mẫu Apple Watch tiên tiến nhất của mình ra khỏi thị trường Mỹ. Động thái này xuất phát từ phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cấm nhập khẩu các thiết bị do vi phạm bằng sáng chế đã đăng ký cho một công ty khác. Apple sau đó đã tiếp tục bán lại những chiếc Apple Watch sau khi tòa phúc thẩm liên bang chặn lệnh cấm nhập khẩu.

Các nhà phân tích tại các ngân hàng đầu tư và công ty môi giới thường không đưa ra xếp hạng cổ phiếu, đặc biệt đối với các công ty nổi bật như Apple – công ty có vốn hóa thị trường gần 3 nghìn tỷ USD. Vào tháng 6 năm ngoái, Apple đã trở thành công ty đầu tiên đạt mốc 3 nghìn tỷ USD, trở thành công ty lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường.

Sự trượt dốc của cổ phiếu Apple đã kéo thị trường rộng lớn hơn đi xuống. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm khoảng 0,6% và 1,6%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones blue-chip đóng cửa cao hơn một chút.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.