Có gần 10 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nợ thuế

0
0

 - Theo đại diện Bộ Tài chính, trong tổng số 34 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, có gần 10 doanh nghiệp nợ.

Trả lời câu hỏi của PV liên quan đến việc nợ thuế bảo vệ môi trường (BVMT) của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tại buổi Họp báo thường kỳ Quý IV/2023, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, thuế BVMT được tính trong giá cơ sở xăng dầu, là thuế gián thu. Nhà nước giao cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện thu trên số lượng xăng dầu bán ra và nộp vào ngân sách nhà nước.

Cũng theo ông Mai Sơn, hiện nay, số nợ thuế của các doanh nghiệp nói chung, Tổng cục Thuế đang kiểm soát chặt chẽ, các Cục thuế địa phương đã làm hết trách nhiệm của mình thực hiện các quy định về quản lý thuế. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về nợ thuế, ông Mai Sơn cũng cho hay, trong tổng số 34 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, có gần 10 doanh nghiệp nợ.

“Thực hiện theo quy định của Luật Quản lý nợ thuế, các doanh nghiệp tự khai, tự nộp, tự tính và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cơ quan thuế kiểm tra, giám sát và đôn đốc nợ thuế với nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Về quản lý dòng tiền của doanh nghiệp, qua thanh tra kiểm tra sẽ xử lý nếu có vi phạm”, ông Mai Sơn thông tin thêm.

Trao đổi thêm với phóng viên về nội dung Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cung cấp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, theo Luật Quản lý thuế và các văn bản lien quan, không chỉ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu mà tất cả các doanh nghiệp đều phải tự khai, tự nộp, cơ quan thuế chỉ giám sát quá trình nộp và thực hiện các hoạt động thuế…còn việc quản lý dòng tiền là của doanh nghiệp và DN vi phạm như thế nào thì trong quá trình thực hiện thanh tra kiểm tra thuế và các kiểm tra khác sẽ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.