Thêm một nước thành viên BRICS gia nhập OPEC+

0
0

 - Brazil chuẩn bị gia nhập nhóm OPEC+ gồm các quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới từ tháng 1 năm 2024, Bộ trưởng Năng lượng Brazil Alexandre Silveira mới đây đã cho biết như vậy.

 

Được lãnh đạo bởi Ả-rập Xê-út và Nga, OPEC+ là tổ chức bao gồm các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này. OPEC+ cung cấp khoảng 40% lượng dầu thô cho thế giới.

Thông báo về việc kết nạp thành viên Brazil được đưa ra trong cuộc họp của OPEC+ mới đây. Cuộc họp này được tổ chức nhằm thảo luận về chiến lược sản lượng dầu cho năm tới của OPEC+.

“Chủ tịch Brazil Lula da Silva đã xác nhận việc chúng tôi tham gia điều lệ hợp tác OPEC + từ tháng 1 năm 2024,” ông Silveira tiết lộ.

Động thái trên được đưa ra sau khi các thành viên OPEC+ là Ả-rập Xê-út, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) được mời tham gia nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi lớn, hiện bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Brazil đã khai thác khối lượng dầu và khí đốt kỷ lục trong mùa hè vừa qua. Nước này dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng năng lượng lên 75% vào năm 2030 và thúc đẩy phát triển khu dự trữ ngoài khơi giàu dầu mỏ bị mắc kẹt dưới lớp muối dày 2.000m.

Theo dữ liệu chính thức, Brazil đã xuất khẩu trung bình 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) trong quý 3 năm 2023, đánh dấu mức tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Vẫn chưa rõ liệu quốc gia Mỹ Latinh này có bị yêu cầu tiến hành cắt giảm sản lượng bắt đầu từ năm tới hay không với tư cách là thành viên của OPEC+.

Nhóm OPEC+ trong tuần này đã đồng ý giảm sâu sản lượng xuống khoảng 2,2 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.