Giá vàng thế giới giữ mức cao, SJC hướng lên mốc 76 triệu đồng/lượng

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/12) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giữ ở mức 2.032,38 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đang hướng lên mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, sau phiên tăng cao trước đó, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch đêm qua (20/12 – theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều giảm hơn 9 USD/ounce, rơi xuống mức 2.032,38 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng giảm nhưng vẫn đang giữ ở mức cao trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và nhiều ngân hàng trung ương các nước trên thế giới có thể sớm đảo chiều chính sách tiền tệ, hạ lãi suất trong năm 2024.

Trong phiên họp gần nhất, Fed phát tín hiệu có 3 đợt giảm lãi suất trong năm 2024. Với một chu kỳ mới, đồng USD có thể suy yếu, qua đó đẩy giá vàng thế giới lên cao.

 

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng đang tăng khá nhanh và hướng lên mốc 76 triệu đồng/lượng. Có thể thấy, giá vàng trong nước tăng nhanh hơn so với tốc độ tăng giá của thế giới. Sức cầu đối với vàng có xu hướng tiếp tục tăng khi mà nhiều kênh đầu tư khác kém hấp dẫn như gửi tiết kiệm, bất động sản, chứng khoán…

Lãi suất thấp và sự trầm lắng trên nhiều thị trường cùng với dịp lễ Tết đang đến gần, sự giới hạn nguồn cung vàng miếng thương hiệu SJC… cũng khiến sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Về diễn biến giá vàng, lúc cuối giờ chiều qua (20/12), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 74,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 75,62 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 700 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với giá niêm yết cuối giờ chiều qua. 

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 75,5 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.