FED có thể kết thúc chu kỳ tăng lãi suất

0
0

Tại Mỹ, đầu tuần tới, Ủy ban Thị trường mở, cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2023.

Hiện nay nhiều dự báo về chính sách lãi suất của cơ quan này trong ngắn và trung hạn đã được đưa ra.

Ngày 12 - 13/12 (theo giờ Mỹ), Uỷ ban Thị trường mở Liên bang sẽ có cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày. Đây là cuộc họp cuối cùng của cơ quan này trong năm 2023. Nhiều dự báo từ các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư đang cho rằng lãi suất cơ bản tại Mỹ vẫn được giữ nguyên ở mức 5,25 đến 5,5%.

 

Công cụ theo dõi lãi suất của Investing.com cũng đưa ra dự báo có trên 94% lãi suất cơ bản tại Mỹ sẽ được giữ nguyên sau cuộc họp tháng 12 của FED. Trong khi đó, công cụ của CME group đánh giá khả năng này lên tới hơn 98%.

Hiện nay, một vấn đề khác đang được các nhà đầu tư quan tâm là thời điểm FED cắt giảm lãi suất lần đầu.

Trong hai cuộc họp gần đây, nhiều thành viên của Uỷ ban Thị trường mở Liên bang cho rằng mức lãi suất hiện nay có thể đã ở hoặc đã gần với mức cần thiết. Tuy nhiên, quyết định sẽ được đưa ra dựa trên các dữ liệu thực của nền kinh tế. Tuần sau, số liệu lạm phát tháng 11 sẽ được công bố vào thời điểm cơ quan này bước vào ngày họp đầu tiên.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…