Bloomberg công bố danh sách các gia đình giàu nhất thế giới năm 2023

0
0

 - Danh sách 'Những gia đình giàu nhất thế giới năm 2023' của Bloomberg vừa được công bố mới đây đã tiết lộ sự phân bổ của cải toàn cầu đang được định hình lại như thế nào nhờ vận may dầu mỏ.

 

Theo đánh giá, Nhà Nahyan - gia đình của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan, lần đầu tiên lọt vào danh sách, trở thành triều đại giàu nhất thế giới. Tiểu vương quốc Abu Dhabi- quê hương của gia đình Nahyan, là nơi chứa phần lớn trữ lượng dầu của UAE. Tài sản của gia đình cầm quyền ước tính khoảng 305 tỷ USD.

Gia đình giàu thứ hai thế giới là gia đình Walton ở Mỹ. Đây là gia đình sở hữu nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu - Walmart. Tài sản ước tính của họ lên tới 259,7 tỷ USD. Nằm trong top ba là triều đại Hermes của Pháp - công ty sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ cùng tên. Tài sản ước tính của Nhà Hermes là 150,9 tỷ USD.

Gia đình Mars - chủ sở hữu hãng bánh kẹo khổng lồ của Mỹ mang tên họ, là gia đình giàu thứ tư với tổng tài sản là 141,9 tỷ USD.

Một gia đình mới tham gia vào danh sách là Nhà Al Thanis - Hoàng gia Qatar – chiếm vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng với tài sản ước tính 155 tỷ USD. Sự giàu có của hoàng gia dựa trên trữ lượng dầu khổng lồ ngoài khơi của Qatar. Tuy nhiên, gia đình Al Thanis cũng có tài sản đáng kể ở nước ngoài, chẳng hạn như nhãn hiệu thời trang Valentino.

Top 10 trong Danh sách 'Những gia đình giàu nhất thế giới năm 2023' của Bloomberg còn có gia đình Koch - chủ sở hữu tập đoàn hóa dầu Mỹ Koch Industries (127,3 tỷ USD) và Nhà Saud - Hoàng gia Ả-rập Xê-út - nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới (112 tỷ USD). Theo sau họ là gia đình Ambani - chủ sở hữu công ty dầu mỏ Ấn Độ Reliance Industries (89,9 tỷ USD); nhà Wertheimers - chủ sở hữu hãng thời trang Pháp Chanel (89,6 tỷ USD); và nhà Thompsons – gia đình nắm giữ cổ phần kiểm soát của hãng tin Reuters (71,1 tỷ USD).

Theo tính toán của Bloomberg, tổng tài sản của 25 gia đình giàu nhất thế giới đã tăng 1,5 nghìn tỷ USD trong năm qua, tương đương khoảng 43%. Cơ quan này cũng lưu ý rằng ba gia đình vùng Vịnh có trong bảng xếp hạng “có thể giàu hơn nhiều so với những ước tính thận trọng này”.

Các gia đình Nga không được xếp hạng. Theo Bloomberg Billionaires Index, người Nga giàu nhất là người đứng đầu Interros và chủ sở hữu công ty khai thác mỏ khổng lồ Norilsk Nickel, Vladimir Potanin, với khối tài sản trị giá 30 tỷ USD. Ông này xếp thứ 49.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.