Thương mại trong liên minh kinh tế do Nga dẫn đầu tăng vọt

0
0

 - Phó Thủ tướng Nga Aleksey Overchuk hồi đầu tuần này đã nói với các phóng viên rằng, thương mại trong Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) đang phát triển nhanh chóng, với kim ngạch dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay.

 

Khối kinh tế 5 nước bao gồm Nga, Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgyzstan.

“Động lực thương mại ở các nước EAEU rất tốt… nếu chúng ta so sánh thương mại trong EAEU đang phát triển như thế nào và thương mại của từng quốc gia thành viên với thế giới bên ngoài, thì rõ ràng là hợp tác trong khối đang phát triển nhanh hơn nhiều, ” ông Overchuk cho biết bên lề Diễn đàn Hải quan Quốc tế đang diễn ra ở thủ đô Moscow.

Theo Phó Thủ tướng Nga Overchuk, kim ngạch thương mại trong liên minh năm nay có thể vượt quá 100 tỷ USD.

“Trên thực tế, điều này được thể hiện rõ qua các số liệu thống kê. Năm ngoái, chúng tôi đạt kỷ lục doanh thu là 84 tỷ USD, năm nay chúng tôi cũng có mức tăng trưởng tốt. Tất nhiên, năm nay vẫn chưa kết thúc nhưng có một số dự đoán rằng chúng ta sẽ vượt mức 100 tỷ USD.”

Theo vị quan chức cấp cao của Nga, tăng trưởng thương mại xuất phát từ việc các thành viên EAEU đã thành công trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tương tác trong khối để “các đại diện doanh nghiệp trong 5 nước chúng ta tin rằng làm việc hợp tác với nhau là thuận tiện nhất”.

Nga đã tăng cường nỗ lực mở rộng thương mại và các khía cạnh hợp tác kinh tế khác với các quốc gia đồng minh khi nước này phải đối mặt với một loạt biện pháp trừng phạt của phương Tây. Nước này cũng đang tích cực chuyển đổi thanh toán thương mại từ đồng đô la Mỹ (USD) và đồng euro sang tiền tệ quốc gia. Theo ước tính gần đây, tỷ trọng thanh toán bằng đồng nội tệ và đồng tiền của các quốc gia“thân thiện” khác trong thương mại của Moscow với EAEU đạt 76% vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 90% trong năm nay.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?