Thị phần của các nước châu Á trong ngoại thương của Nga đạt 70%

0
0

 - Quyền Giám đốc Cơ quan Hải quan Liên bang Nga (FCS) Ruslan Davydov cho biết, hợp tác kinh tế của Nga với các nước châu Á tiếp tục phát triển mạnh song song với sự suy giảm thương mại của Nga với Liên minh châu Âu (EU).

 

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Hải quan Quốc tế tại Moscow mới đây, ông Davydov nhấn mạnh rằng thương mại giữa Nga với Trung Quốc và Ấn Độ - hai cường quốc hàng đầu Châu Á, đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng. Cùng với đó, kim ngạch thương mại giữa Nga với các nước Mỹ Latinh cũng tăng lên.

Cơ quan Hải quan Liên bang Nga đang tìm cách hợp lý hóa các thủ tục hải quan để tăng tốc độ giao hàng và tạo điều kiện tăng trưởng hơn nữa trong thương mại của Nga với các đối tác của nước này.

“Nếu như vào thời điểm trước khủng hoảng và trước đại dịch Covid-19, tỷ trọng của các nước thuộc Liên minh Châu Âu trong thương mại với chúng ta chiếm 50% trở lên thì nay tỷ lệ đó đã giảm xuống còn 16% trong khi tỷ trọng của các nước Châu Á, như chúng ta thấy ở đây, đã tăng lên đến gần 70% và còn tiếp tục tăng hơn nữa”, người đứng đầu ngành hải quan Nga đã cho biết như vậy.

Quyền Giám đốc Cơ quan Hải quan Liên bang Nga Ruslan Davydov trước đó đã báo cáo rằng hợp tác kinh tế của Moscow với hầu hết các nước thuộc Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) đang được mở rộng, trong đó CIS hiện chiếm 14% thương mại nước ngoài của Nga. Thống kê cũng cho thấy thương mại với các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu cũng gia tăng, dự kiến ​​đạt 100 tỷ USD trong năm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.