Người dân hào hứng với Triển lãm Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam

0
0

- Hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất tại Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam năm 2023 đã thu hút lượng lớn khách thăm quan tại Hà Nội.

Sáng nay (2/11), Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam tại Hà Nội (IEAE Hà Nội) năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Triển lãm do VINEXAD và CHAOYU EXPO phối hợp đồng tổ chức và diễn ra từ ngày 02 đến ngày 04 tháng 11 năm 2023.

Ngay từ khi mở cửa, Triển lãm đã thu hút lượng lớn khách tham quan là người dân Hà Nội và các doanh nghiệp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi, Triển lãm Điện tử IEAE Hà Nội là triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện gia dụng.

Triển lãm IEAE Hà Nội có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m2 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp là các nhà sản xuất hàng đầu, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất, đây chắc chắn là một “bữa tiệc công nghệ” cho thị trường điện tử Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

Triển lãm đã thu hút lượng lớn khách tham quan
Triển lãm đã thu hút lượng lớn khách tham quan

Triển lãm IEAE Hà Nội khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao đồng thời sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm với 4 ngành chính bao gồm: Điện tử - Điện gia dụng; Thiết bị thông minh; Máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; Linh kiện điện tử và sản phẩm khác.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi – Bộ Công Thương cho biết, với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mức sống của người dân đang dần được cải thiện, Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều sản phẩm điện tử. Kim ngạch nhập khẩu điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới trong năm 2022 đạt 105,2 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2021.

Triển lãm trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất
Triển lãm trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất

Cũng theo ông Tô Ngọc Sơn, trong các đối tác thương mại của Việt Nam, Trung Quốc là quốc gia tiêu biểu xuất khẩu giá trị kim ngạch lớn nhóm các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh sang Việt Nam. Năm 2022, kim ngạch nhập khẩu máy tính, sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ Trung Quốc đạt trên 33 tỷ USD, chiếm hơn 31% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam từ thế giới.

Trung Quốc 20 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN, đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trong năm 2022.

 

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, hoạt động ngoại thương của thế giới, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là hoạt động thương mại các mặt hàng điện tử và thiết bị thông minh cũng chịu tác động không nhỏ.

 

“Tôi cho rằng “Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam năm 2023” năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam”, ông Tô Ngọc Sơn chia sẻ.

Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, nhiều diễn đàn, hội thảo sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia trong ngành, đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan trong các lĩnh vực. Nội dung chính của các diễn đàn và hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về tình hình phát triển hiện tại của ngành điện tử, điện gia dụng và thiết bị thông minh cũng như thúc đẩy sự đổi mới và phát triển ngành.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).