Ngân hàng lớn nhất thế giới bất ngờ bị hacker tấn công

0
0

Theo Bloomberg, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) vừa bị hacker tấn công, khiến ngân hàng lớn nhất thế giới phải xử lý các giao dịch bằng USB.

Cụ thể, chi nhánh ICBC ở Mỹ được cho là đã bị nhóm hacker có tên Lockbit tấn công mạng. Điều này khiến ngân hàng không thể xử lý các giao dịch mua bán trái phiếu kho bạc Mỹ vì không thể kết nối với các định chế tài chính khác. Lockbit là một băng nhóm "khét tiếng" từng tấn công tập đoàn Boeing và các công ty ION Trading, Royal Mail của Anh. 

Vụ tấn công gây ra nhiều gián đoạn do các nhà tạo lập thị trường, môi giới và ngân hàng bị mất kết nối và cho đến nay vẫn chưa biết khi nào có thể kết nối lại. Để hạn chế thiệt hại, ngân hàng này đã phải gửi các thông tin chi tiết về giao dịch cho các bên liên quan bằng cách chuyển phát nhanh qua đường bưu điện những USB có chứa dữ liệu.

ICBC vừa bị hacker tấn công, khiến ngân hàng lớn nhất thế giới phải xử lý các giao dịch bằng USB (Ảnh: Cyber News).
ICBC vừa bị hacker tấn công, khiến ngân hàng lớn nhất thế giới phải xử lý các giao dịch bằng USB (Ảnh: Cyber News).

"Đây thực sự là một cú sốc với các ngân hàng lớn trên toàn thế giới. Việc ICBC bị hack sẽ buộc một loạt ngân hàng lớn trên toàn cầu phải chạy đua với thời gian để cải thiện tính bảo mật, bắt đầu từ hôm nay", Marcus Murray, nhà sáng lập công ty an ninh mạng Truesec của Thụy Điển chia sẻ với Bloomberg.

ICBC là ngân hàng lớn nhất thế giới theo giá trị tài sản đang quản lý tính tới cuối năm 2021 là 5.500 tỷ USD và doanh thu năm tính tới tháng cuối năm 2022 cũng lên tới 143 tỷ USD 

Năm 2020, website của sàn chứng khoán New Zealand cũng bị tấn công nặng đến nỗi cơ quan này không thể thông báo những thông tin quan trọng nhất tới thị trường. Sau đó phát hiện ra rằng hơn 100 ngân hàng, sàn giao dịch, công ty bảo hiểm và nhiều công ty tài chính khác trên thế giới đã trở thành mục tiêu tấn công DDoS tại cùng 1 thời điểm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ngan-hang-lon-nhat-the-gioi-bat-ngo-bi-hacker-tan-cong-20231110194733874.htm


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.