- Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, tình trạng hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, đặc biệt trên các kênh thương mại điện tử.
Triển lãm “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý thị trường (TC QLTT) tổ chức từ ngày 24-30/11/2023 tại 93 Tràng Tiền, Hà Nội. SCHOTT là một trong số ít doanh nghiệp được TC QLTT mời tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.
Triển lãm “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” là một phần trong các hoạt động hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11 hàng năm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về hàng thật, hàng giả, bảo vệ thương hiệu cũng như cách phân biệt hàng thật và hàng giả. Triển lãm trưng bày các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Louis Vutton, Gucci, Red Bull, UNIQLO, SCHOTT CERAN® … đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Mặt kính gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® chính hãng (trái) và mặt kính SCHOTT CERAN® giả mạo (phải) được trưng bày tại triển lãm “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” |
Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN® - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới
Tại triển lãm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng cũng như sản phẩm giả mạo đang được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như độ bóng bất thường của mặt kính, các vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.
Phạm Lê