Hãng hàng không đầu tiên thực hiện chuyến bay A380 sử dụng 100% nhiên liệu bền vững

0
0

- Emirates trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến bay trình diễn sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên dòng máy bay A380.

Chuyến bay được vận hành bởi Cơ trưởng Khalid Binsultan và Cơ trưởng Philippe Lombet, cất cánh từ Sân bay Quốc tế Dubai (DXB). Việc một trong bốn động cơ của máy bay chạy hoàn toàn bằng SAF cho thấy đây là một giải pháp thay thế bền vững đầy tiềm năng, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và nhiên liệu của máy bay phản lực. SAF có thể giảm lượng khí thải carbon tới 85%* so với máy bay truyền thống.

Các chuyến bay trình diễn, tiêu biểu như chuyến bay mới nhất được thực hiện bởi Emirates, đã mở đường cho quá trình tiêu chuẩn hóa, đánh giá chất lượng và phê duyệt sử dụng 100% SAF trong tương lai, khi chính phủ các nước đang thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất và mở rộng quy mô của nguồn nhiên liệu này. Chuyến bay trình diễn A380 đã thành công thể hiện hiệu suất và khả năng tương thích của SAF, cho thấy tính an toàn và đáng tin cậy của loại nhiên liệu này, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu nhằm đánh giá lợi ích của việc sử dụng 100% SAF cho máy bay. Hiện nay, SAF đang bị giới hạn ở mức pha trộn tối đa 50% trong động cơ của các chuyến bay thương mại.

Chuyến bay được vận hành bởi Cơ trưởng Khalid Binsultan và Cơ trưởng Philippe Lombet
Chuyến bay được vận hành bởi Cơ trưởng Khalid Binsultan và Cơ trưởng Philippe Lombet

Chuyến bay trình diễn của Emirates được tổ chức nhân dịp ngành hàng không cùng các tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý và các quan chức cấp cao tập trung tại Dubai để thảo luận về các chính sách liên quan trong Hội nghị Quốc tế về Hàng không Dân dụng và Nhiên liệu Thay thế lần thứ Ba của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Các đối tác từ Airbus, Engine Alliance, Pratt & Whitney, Neste, Virent và ENOC đã và đang tiến hành thử nghiệm, đánh giá kỹ thuật và phân tích dữ liệu cho chuyến bay này.

Chuyến bay trình diễn của Emirates sử dụng 100% SAF bao gồm các hợp chất thơm có thể tái tạo và mô phỏng tiệm cận các đặc điểm của nhiên liệu máy bay truyền thống. Đây là lần đầu tiên SAF được sử dụng trên máy bay A380 với kỳ vọng có khả năng tương thích hoàn toàn trên các hệ thống hiện tại. Chuyến bay sử dụng bốn tấn SAF bao gồm HEFA-SPK do Neste cung cấp (dầu hỏa parafin tổng hợp cùng este và axit béo được xử lý bằng hydro) và HDO-SAK do Virent cung cấp (dầu hỏa thơm tổng hợp được khử oxy bằng hydro). 

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.