Giới chuyên gia vẫn lạc quan về đà tăng của giá vàng

0
0

 - Sáng nay (27/11), giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp giữ ở mức cao trên 72 triệu đồng/lượng. Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, giới đầu tư bán lẻ và chuyên gia đang khá lạc quan về triển vọng kim loại quý trong tuần này. 

Cụ thể, lúc gần 9h sáng hôm qua (27/11), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 71,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 72,32 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra vẫn giữ nguyên mức giá đã niêm yết so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 71,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 72,1 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước đã điều chỉnh tăng mạnh khi vượt qua mốc 72 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này đã tăng 1,6 triệu đồng/lượng, tương đương 2,26% về giá trị. Như vậy, giá vàng SJC đã lên cao nhất gần 20 tháng và chỉ cách mức đỉnh từ trước tới nay khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

 

Giá vàng trong nước đi lên là do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thế giới. Theo đó, trong tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong phiên 24/11 và đây là tăng tuần thứ hai liên tiếp, khi đồng USD yếu hơn trước khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, giá vàng thế giới tăng cao khi cuộc xung đột Israel-Hamas có dấu hiệu lắng dịu đang làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý. Các chuyên gia phân tích cho rằng, chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy hành động giá trên thị trường kim loại quý trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng 10,6 USD/ounce, tương đương 0,53%, lên mức 2.003,7 USD/ounce.

Nhìn vào bức tranh kỹ thuật của vàng, các nhà phân tích lưu ý các nhà đầu tư và nhà giao dịch nên theo dõi mức kháng cự ban đầu ở mức 2.010 USD/ounce. Nếu mức này được phá vỡ, vàng có thể tăng vững chắc lên tới 2.050 USD/ounce, trước khi chạm mức cao nhất mọi thời đại 2.082 USD/ounce, Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index dự báo.  

Trong khi đó, về dài hạn, giá vàng được dự báo có thể hưởng lợi khi mà một số đánh giá cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể gây bất ngờ cho các thị trường với đợt bơm tiền mạnh trong năm 2024, để hồi phục nền kinh tế và như một động thái thường thấy trong một năm bầu cử.

Dự báo này dù gây ngạc nhiên nhưng cũng có cơ sở khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã sắp chấm dứt. Sau 11 lần giam lãi suất trong 1,5 năm qua, Fed không tránh khỏi một chù kỳ mới là nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đưa ra nhận định cho giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia và giới đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan về đà đi lên của kim loại quý này. Cụ thể, theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News với 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia, có 54% số chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào thời gian tới, 15% chuyên gia khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, 31% chuyên gia còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 672 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Đa phần những người tham gia thị trường đang có tâm lý lạc quan. Cụ thể, 431 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 64%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 156 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 85 người còn lại, tương đương 13%, giữ quan điểm giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.