Giới chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ bứt phá trong tuần này

0
0

- Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng và các chuyên gia kỳ vọng giá kim loại quý này sẽ bứt phá trong tuần này trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ giảm.

Trải qua tuần giao dịch vừa qua, giá vàng đã chứng kiến tới 3 phiên giảm và 2 phiên nhẹ cuối tuần. Chốt phiên làm việc tại New York, giá vàng giao ngay đã niêm yết ở mức 1.993,20 USD/ounce, tiếp tục tăng 7,10 USD/ounce, tương đương 0,36%. Giá vàng tăng trong bối cảnh Fed không điều chỉnh lãi suất, thị trường việc làm tại Mỹ kém hơn dự kiến. 

Tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm hơn so với dự kiến trong tháng 10/2023, trong khi lạm phát tiền lương đã chững lại, cho thấy các điều kiện trên thị trường lao động đang nới lỏng. 

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên 217.000 đơn, tăng 5.000 đơn so với tuần trước. Không chỉ số lượng đơn xin trợ cấp ban đầu tăng lên mà những người lao động bị sa thải cũng khó khăn khi tìm việc làm mới. Số lượng đơn xin trợ cấp tăng lên 1,818 triệu đơn.

Phillip Streible, chiến lược gia về thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết, nếu thị trường lao động bắt đầu xấu đi, FED sẽ không thể tiếp tục lộ trình thắt chặt lãi suất. Dữ liệu trên củng cố quan điểm về việc FED tạm dừng tăng lãi suất, điều này đang hỗ trợ vàng.

 

Trước đó, trong tháng 10, giá vàng thế giới đã tăng hơn 7% và vượt mức quan trọng 2.000 USD/ounce, nhờ nhu cầu tài sản an toàn trong bối cảnh tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng ở Trung Đông.

Edward Moya – nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, mặc dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn theo đuổi chính sách ‘diều hâu’ nhưng nó không đủ để khiến thị trường hoảng sợ. “Fed không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong những tháng tới, nhưng các hợp đồng hoán đổi cho thấy các nhà giao dịch không bị thuyết phục. Fed đã cố gắng đưa ra chính sách ‘diều hâu’, nhưng phố Wall không tin rằng việc thắt chặt thêm sẽ xảy ra trong chu kỳ này”, chuyên gia này nói và lưu ý thêm rằng, những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Israel – Hamas có thể có tắc động nhiều đến vàng hơn là các chính sách tiền tệ của Fed.

Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng và các chuyên gia kỳ vọng giá kim loại quý này sẽ bứt phá trong tuần này trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ giảm.

Cụ thể, với 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News cho thấy, có 60% nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào thời gian tới; 7% nhà phân tích khác dự đoán giá vàng sẽ giảm; 33% nhà phân tích còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 701 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 446 nhà đầu tư bán lẻ (tương đương 64%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong thời tới; 157 người khác (tương đương 22%) dự đoán giá sẽ giảm, trong khi 98 người còn lại, tương đương 14%, giữ quan điểm cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC trong phiên làm việc cuối tuần đã tiếp tục đi xuống và duy trì ở mức trên 70 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc 8h30 phút sáng nay (6/11), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 69,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 70,07 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 68 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 69,95 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.