Bước vào kỷ nguyên sáng tạo mới cùng AI trong ngày đầu tiên của VSMCamp & CSMOSummit 2023

0
0

Tiếp nối thành công sau 6 mùa tổ chức, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit đã trở lại vào hai ngày 24-25/11/2023, tại Trường Đại học Văn Lang (Van Lang University), TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “SmartX – Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh”.

Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, gần 60 diễn giả, chuyên gia, các cơ quan truyền thông, báo chí, cùng gần 1000 người tham dự đã hội tụ tại sự kiện thường niên về sales và marketing lớn nhất trong năm. 

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong 7 mùa tổ chức, sự kiện đã phá bỏ “ranh giới” giữa VSMCamp và CSMOSummit, nhằm mang đến sự đột phá trong nội dung dành cho người tham dự. Với sự mới mẻ trong nội dung chương trình, tất cả các phiên toàn thể đã được tổ chức vào ngày 24/11/2023, và các phiên thảo luận song song sẽ diễn ra vào ngày 25/11/2023.

Với khối lượng nội dung dày đặc và chuyên sâu, ngày đầu tiên của sự kiện đã mang đến cho người tham gia 7 phiên tham luận cùng các phiên thảo luận mở và thảo luận bàn tròn đặc sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo và sự ảnh hưởng của nó trong chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

“Có nên tăng tốc ứng dụng AI vào chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp hay không

Giữ vai trò chủ trì trong buổi sáng ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ tịch Le Bros nhấn mạnh: “Chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên mà các câu chuyện giao lưu giữa chúng ta dần thiếu đi tính con người, trong khi đó AI lại phát triển nhanh chóng trở nên “con người” hơn. Nghịch lý này đòi hỏi chúng ta phải cùng nhau tìm cách ứng dụng AI, tăng cảm xúc giải quyết các vấn đề trong sales và marketing với nhiều ý tưởng và góc nhìn khác nhau. Mong rằng qua hai ngày sự kiện với chủ đề về chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh, các bạn sẽ lĩnh hội được những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để áp dụng cho doanh nghiệp của mình”. 

Vậy những nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên sáng tạo mới cần phải làm gì? Trả lời cho câu hỏi này, ông Tiến cho biết: “Tiêu chí của người lãnh đạo quan trọng nhất là hiểu về công nghệ, thứ hai là hiểu sâu sắc về con người, và thứ ba phải hiểu được trí tuệ nhân tạo sẽ làm gì trong tương lai”. Công nghệ thay đổi theo năm nhưng AI thay đổi theo ngày, vì vậy mỗi nhà lãnh đạo cần là một coaching cho doanh nghiệp của mình trong thời đại ngày nay. 

Sau khi đã làm rõ về vai trò của trí tuệ nhân tạo đối với doanh nghiệp, sự kiện tiếp tục hướng góc nhìn của người tham dự đến “Tương lai của tiếp thị trong một thế giới được điều khiển bởi AI”. Chủ đề được tham luận bởi ông Đào Trung Thành - một trong những chuyên gia tư vấn chiến lược CNTT hàng đầu Việt Nam. Từ những xu thế về AI được chuyên gia phân tích rành mạch, người tham dự có thể nắm được các bước triển khai công nghệ cho doanh nghiệp theo 5 giai đoạn: (1) Xuất hiện công nghệ, (2) Đỉnh kỳ vọng bị thổi phồng, (2) Đáy của ảo tưởng, (3) Đường dốc khai sáng, (4) Bình nguyên năng suất. Ông cũng đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp thất bại khi áp dụng công nghệ ở Việt Nam như: chọn lựa công nghệ không phù hợp, thiếu chiến lược rõ ràng trong việc áp dụng công nghệ, thiếu đào tạo và sự chấp nhận từ nhân viên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trình bày về một khái niệm còn khá mới mẻ - “Tư duy Moonshot và thương hiệu tiên phong” ông Nguyễn Đức Sơn - CEO Founder of Interloka Brand Agency, Chairman, Founder of Plato Academy cho biết, thuật ngữ moonshot thinking (tư duy vượt giới hạn) là cách nói ẩn dụ về tư duy vượt thời gian, tầm nhìn vượt thời gian và ý chí tiên phong mạnh mẽ làm những điều tưởng như không thể. Ngày nay, khái niệm moonshot thinking được sử dụng để mô tả về suy nghĩ khác biệt và dám dấn thân cho những ý tưởng tiên phong. Đây cũng là cụm từ khá nổi tiếng trên thế giới từ năm 1961, khi cựu tổng thống Mỹ - John F. Kennedy muốn đặt dấu chân đầu tiên lên mặt trăng. Song, để áp dụng lối tư duy này giúp doanh nghiệp từng bước thay đổi, đạt được vị trí tiên phong trong bất kỳ lĩnh vực, sản phẩm nào, nhà lãnh đạo cần nắm được 3 yếu tố, đó là: (1) Đổi mới giá trị để tạo thị trường mới, (2) Chiến lược thương hiệu lấy văn hoá làm trung tâm và (3) Tư duy vượt thời gian và khát vọng lãnh đạo. Trong đó, khát vọng lãnh đạo là điểm khởi đầu của một chiến lược sinh ra để chiến thắng. 

Đổi mới và cạnh tranh thông minh nhưng không phá vỡ cái cũ, mà áp dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo nhằm đón đầu và đi trước đối thủ thì phải nói đến chiến lược “Sáng tạo không huỷ diệt”. “Đây là một phương pháp cực kỳ hay, áp dụng cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ, giúp họ có thể tạo ra vị thế riêng cho mình nhưng không phá vỡ cấu trúc chi phí của ngành. Lúc này, tư duy đổi mới, sáng tạo sản phẩm mới sẽ hướng tới tệp khách hàng mới và tạo ra một thị trường mới”, ông Sơn khẳng định. 

Khép lại buổi sáng đầu tiên trong chuỗi sự kiện, Ban tổ chức đã đưa người tham dự đến với một cuộc “thăm dò” thú vị “Có nên tăng tốc ứng dụng AI vào chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp hay không?” . Thay vì lo sợ công nghệ AI, các “ông lớn” cho rằng cần mạnh dạn thăm dò và ứng dụng công nghệ mới để có những sự chọn lọc phù hợp với từng đơn vị.

“Chiến lược đột phá với tư duy bền vững”

Tiếp nối chương trình, tại phiên tham luận chiều 24/11 với chủ đề “Tư duy tăng trưởng toàn cầu”, bức tranh về con đường dẫn một doanh nghiệp bứt phá trên thị trường quốc tế đã được ông Klaus Wehage - Managing Partner, Global Class Company, làm rõ: “Trước khi cuốn sách Global Class ra đời, tôi đã làm việc với hơn 2000 nhà sáng lập, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn và phỏng vấn giám đốc của 400 công ty lớn trên thế giới để xác định mô thức thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Để thành công trong xây dựng công ty toàn cầu thì không nên tập trung vào doanh số hoặc doanh thu mà là chuẩn bị cho mình con đường để tăng trưởng”. Thay vì nghĩ về những vấn đề giới hạn tư duy mở, ông Klaus cho rằng hãy nghĩ doanh nghiệp của mình là công ty toàn cầu và đối thủ cạnh tranh là toàn cầu để chuẩn bị những tài nguyên tốt nhất cho chiến lược cạnh tranh. Đồng thời, bộ máy nhân sự bên trong mỗi công ty cũng cần có văn hoá tư duy linh hoạt, cho phép mọi người thích nghi với bất kỳ mô hình kinh doanh mới nào khi doanh nghiệp tiến vào thị trường mới. 

Nếu chọn ra một trong những hoạt động nổi bật tại VSMCamp & CSMOSummit 2023 với các phần tranh luận và chia sẻ kiến thức thú vị, chắc chắn người tham dự không thể bỏ qua phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề: “Chiến lược đột phá với tư duy bền vững”. 

Không chỉ là sự kiện có tính chuyên môn cao, VSMCamp & CSMOSummit 2023 còn là sân chơi bổ ích dành cho những người hoạt động trong ngành sales và marketing tại Việt Nam. Ban Tổ chức đã đưa vào lịch trình các hoạt động giao lưu, đặc biệt là chương trình dạ tiệc kết nối đã mang đến không khí gắn kết cho đại hội. Đây là hoạt động điểm nhấn của chuỗi sự kiện, tạo cơ hội gặp gỡ và trao đổi giữa những người làm nghề với các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và thế giới.

Phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Chủ đề của sự kiện năm nay đã truyền cảm hứng cho chúng tôi và toàn thể sinh viên nhà trường. Đại hội năm nay đặc biệt ý nghĩa khi chúng ta kết nối những cộng đồng khác nhau, với những bài học khác nhau, và rồi học hỏi nhau từ những gì tinh túy, xuất sắc nhất. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức vì đã lựa chọn Trường Đại học Văn Lang là địa điểm tổ chức VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 7. Hơn 350 sinh viên và 100 giảng viên của trường đã có mặt tham dự đại hội ngày hôm nay để kết nối với các chuyên gia diễn giả hàng đầu và tiếp thu những bài học không thể tìm thấy trong sách vở”.

An An


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.