6 doanh nghiệp xã hội giành chiến thắng trong Chương trình doanh nhân xã hội trẻ

0
0

- Sáu doanh nghiệp xã hội từ 5 quốc gia đã giành chiến thắng trong Chương trình doanh nhân xã hội trẻ (YSE) Toàn cầu năm nay do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) tổ chức. Đại diện cho các doanh nghiệp này là 15 thanh niên đến từ các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, và Singapore.

Tại chương trình năm nay, các doanh nghiệp đã trình bày những ý tưởng kinh doanh thuyết phục nhất giải quyết được các vấn đề xã hội và môi trường, bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần, bảo tồn nguồn nước, cung cấp kỹ năng và công nghệ cho các cộng đồng chưa được quan tâm, và trao quyền cho phụ nữ.

Trong lịch sử suốt 14 năm tổ chức, Chương trình YSE Toàn cầu 2023 là chương trình nhận được sự hỗ trợ cao nhất từ các cố vấn. 82 cố vấn tình nguyện đã dành hơn 330 giờ làm việc với các đội thi của chương trình năm nay, dành nhiều hơn 32% số giờ so với chương trình năm ngoái.

 

Từ Hội thảo YSE Toàn cầu 2023 tổ chức từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 6, các đội thi bắt đầu nhận được sự hỗ trợ từ các cố vấn. Các cố vấn gồm có các chuyên gia kinh doanh và các doanh nhân xã hội thành danh đã giúp 46 đội thi củng cố các nguyên tắc và chiến lược kinh doanh cơ bản của họ.

15 đội đã được lựa chọn tại Hội thảo để tham gia vào giai đoạn tiếp theo của chương trình và được làm việc trực tiếp với tối đa ba cố vấn trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10. Tham gia cố vấn là các chuyên gia tư vấn kinh doanh hàng đầu đến từ McKinsey & Company, Temasek International, Bain & Company và các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành.

Trong giai đoạn này, các cố vấn tình nguyện đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn các đội thi điều hành một doanh nghiệp xã hội. Các cố vấn cũng giúp các đội chuẩn bị cho một sự kiện mang tên Gọi vốn vì Sự thay đổi (Pitching for Change), đây là sự kiện cuối cùng và kết thúc cho Chương trình YSE. Trong sự kiện này, các đội đã trình bày kế hoạch kinh doanh hoàn thiện của mình trước ban giám khảo để giành được khoản tài trợ từ chương trình.

Sáu trong số 15 đội thi lọt vào danh sách rút gọn đã giành chiến thắng tại sự kiện Gọi vốn vì Sự thay đổi diễn ra trực tuyến vào ngày 17 tháng 11 vừa qua. Các đội thi được chọn dựa trên các tiêu chí đánh giá về khả năng tác động và mở rộng được ý tưởng kinh doanh cũng như mức độ cam kết của họ. 

Sáu đội thi sau đã giành chiến thắng gồm: Anubhuti Samiti (Ấn Độ); China House (Trung Quốc); HomePal (Singapore và Trung Quốc); LeLao (Lào); ReservoAir (Indonesia); Rumah Briket (Indonesia).

Minh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.