Liên tục có diễn biến mới tại dự án của ông Bùi Thành Nhơn từng đề nghị thí điểm “gỡ khó”

0
0

- Trong một tháng gần đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp ký các văn bản cấp phép cho Công ty TNHH Thành phố Aqua (chủ đầu tư dự án Aqua City) được bán nhà trên giấy, dù trước đó từng bị “tuýt còi”.

Ngày 26/9 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã xó 2 văn bản chấp thuận cho 15 căn nhà thấp tầng thuộc dự khu I + V tại dự án Aqua City được đưa vào kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai gồm 10 căn nhà liền kề, 3 căn nhà biệt thự, 1 căn biệt thự song lập và 1 căn biệt thự sân vườn.

Trước đó, ngày 20/9/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho 9 căn nhà ở thấp tầng thuộc khu I + V đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai bao gồm 4 căn nhà liền kề (diện tích đất 160m2) và 5 căn nhà biệt thự (diện tích đất 300m2).

Hồi cuối tháng 8/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đã chấp thuận cho tổng 13 căn nhà thấp tầng đủ điều kiện mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Trong đó, có 11 căn nhà liền kề, mỗi căn có diện tích đất 160m2, được xây dựng 3 tầng và có diện tích xây dựng 261,1m2, 1 căn biệt thự sân vườn, diện tích đất 264m2, 1 căn biệt thự song lập diện tích đất 200m2 và 1 căn nhà biệt thự có diện tích đất 300m2.

Như vậy chỉ trong 1 tháng qua, 37 bất động sản thuộc dự án Aqua City đã được chấp thuận bán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án Khu đô thị Aqua City nằm tại đường Hương Lộ 2, Long Hưng, TP Biên Hòa có quy mô lên đến 1.000ha. Dự án được chủ đầu tư Novaland triển khai từ năm 2008 và được chia thành 7 phân khu gồm: The Suite, Elite, Stella, The Grand Villas, The Valencia (River Park 1), River Park 2 và Đảo Phượng Hoàng.

Sau những thông tin bất lợi từ thị trường bất động sản, toàn bộ dự án đã tạm ngưng xây dựng nhiều tháng nay, những công nhân đang làm việc tại đây chủ yếu là làm hạ tầng. Đặc biệt là vào tháng 11 năm ngoái, 752 căn biệt thự tại Aqua City đã bị hủy công nhận đủ điều kiện mở bán dù nhà đã hoàn thiện.

Mới đây, ngày 23/6, Novaland, VPBank, Ricons cùng nhiều nhà thầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động dự án Aqua City phân khu River Park 2, Phoenix Central 1, Phoenix North 5 tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Liên quan đến dự án này, trước đó, tại Hội nghị thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững hồi tháng 2/2023, Chủ tịch HĐQT Novaland, ông Bùi Thành Nhơn đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn Khu đô thị Aqua City ở Đồng Nai để Tổ công tác của Thủ tướng thí điểm tháo gỡ khó khăn và Novaland mong ước thời gian tháo gỡ trong 1 tháng.

"Đây là mấu chốt, là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay. Dự án này được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...", ông Nhơn đề xuất.

Đến cuối tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc trực tiếp với ông Bùi Thành Nhơn (Chủ tịch Novaland) liên quan đến dự án Aqua City.

Tuấn Minh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...