Lavish H Baby: Công ty mỹ phẩm của Huyền Baby thua lỗ đến mức âm vốn

0
0

 - Lavish H Baby, thương hiệu mỹ phẩm của Huyền Baby từng bị diễn viên người Thái Vill Wannarot tố "dùng chùa" hình ảnh để quảng cáo. Công ty Tân Huyền Phát, đơn vị sở hữu thương hiệu này kinh doanh thua lỗ đến mức âm vốn chủ sở hữu.

Huyền Baby thường xuyên xuất hiện để quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm của mình

Thương hiệu mỹ phẩm của Huyền Baby

Huyền Baby (Đặng Ngọc Huyền) là một trong những “hot girl đời đầu”. Sau khi lấy chồng thiếu gia, Huyền Baby rút lui khỏi làng giải trí để chuyên tâm chăm sóc gia đình và phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Trên mạng xã hội, Huyền Baby xuất hiện như một người vợ may mắn vì có được cuộc sống giàu sang và được chồng cưng chiều hết mức với biệt thự 100 tỷ, siêu xe, hàng hiệu. Đồng thời, cô cũng được tôn vinh là doanh nhân thành đạt khi có trong tay thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Đó là Lavish H Baby.

Lavish H Baby chính thức được giới thiệu hồi đầu năm 2017. Thương hiệu này chú trọng vào chức năng làm trắng da, một trong những nhu cầu nổi bật của phái đẹp. 

Huyền Baby từng chia sẻ: “Lavish được các chuyên gia về mỹ phẩm nghiên cứu, phù hợp với nhu cầu dưỡng trắng da của phụ nữ Việt. Sản phẩm được phía Hàn Quốc cấp mã vạch và giấy chứng nhận thương hiệu đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như giấy chứng nhận của Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc, Bộ Y tế Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam”.

Theo giới thiệu, ngay từ khi mới ra mắt, thương hiệu mỹ phẩm của Huyền Baby đã có đại lý tại châu Âu, Mỹ, Nga, Australia, Đài Loan. 

Trong khi đó, gia đình Quang Huy, chồng Huyền Baby được cho là có một nhà máy sản xuất mỹ phẩm làm trắng da khá lớn tại Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, năm 2020, thương hiệu Lavish H Baby của Huyền Baby dính lùm xùm khi nữ diễn viên người Thái Lan Vill Wannarot khẳng định không có chuyện cô quảng cáo cho sản phẩm của Huyền Baby. Nữ diễn viên cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu tình trạng "dùng chùa" ảnh này còn tiếp diễn. Trước đó, Lavish H Baby xuất hiện trên truyền thông cùng hình ảnh của Vill Wannarot khiến người tiêu dùng tin rằng Lavish H Baby có hợp tác với diễn viên này.

Kinh doanh thua lỗ đến mức âm vốn

Lavish H Baby thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Huyền Phát (Công ty Tân Huyền Phát). Công ty thành lập ngày 22/2/2017 tại 134/1 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc là bà Đặng Ngọc Huyền.

Ở thời điểm mới thành lập, công ty có vốn điều lệ chỉ 2 tỷ đồng. Tới ngày 26/8/2019, vốn điều lệ công ty tăng lên 10 tỷ đồng nhưng quy mô nhân sự chính thức (theo cổng thông tin doanh nghiệp) vẫn khá khiêm tốn, chỉ có 4 người.

Theo giới thiệu, trong 5 ngày đầu ra mắt, Lavish H Baby tiêu thụ được hơn 1.000 đơn hàng. Giá bán các sản phẩm mang thương hiệu Lavish H Baby dao động từ 520.000 đồng tới 1,9 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong 5 ngày ra mắt, doanh thu của công ty có thể đạt từ 520 triệu đồng tới 1,9 tỷ đồng. Đây là con số khá ấn tượng với sản phẩm mới.

Tuy nhiên, sau đó, hoạt động bán hàng của Tân Huyền Phát khá kém cỏi khi trồi sụt và chưa từng đạt doanh thu tỷ đồng.

Cụ thể, sau 1 năm hoạt động, Tân Huyền Phát ghi nhận doanh thu chỉ 479 triệu đồng trong năm 2018. Sang năm 2019, chỉ tiêu này tăng vọt lên 822 triệu đồng rồi giảm dần xuống 749 triệu đồng (năm 2020), 310 triệu đồng (năm 2021) và 362 triệu đồng (năm 2022).

Như vậy, sau 5 năm hoạt động, doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ Tân Huyền Phát giảm 117 triệu đồng, tương đương 24,4%.

Trong khi đó, với doanh thu yếu ớt, Tân Huyền Phát liên tục thua lỗ với các khoản lỗ lần lượt là: 6,2 tỷ đồng (năm 2018), 466 triệu đồng (năm 2019), 2,6 tỷ đồng (năm 2020), 999 triệu đồng (năm 2021) và 1,6 tỷ đồng (năm 2022).

Thua lỗ liên tiếp đã “thổi bay” vốn của Tân Huyền Phát. Tại ngày 31/12/2022, công ty gánh lỗ lũy kế lên đến 11,9 tỷ đồng. Kết quả là công ty âm vốn chủ sở hữu 2,9 tỷ đồng.

Trong khi vốn liên tục sụt giảm và chính thức âm từ năm 2020, nợ của Tân Huyền Phát lại gia tăng. Tại ngày 31/12/2022, nợ phải trả của công ty đạt 6,6 tỷ đồng nhưng do âm vốn nên tổng tài sản của công ty chỉ đạt 3,7 tỷ đồng. 

PV

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.