Giá vàng tiếp tục tăng, hướng lên mốc 2.000 USD/ounce

0
0

- Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/10), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng và hướng lên mốc 2.000 USD/ounce. Đây là phiên đi lên thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.985,60 USD/ounce, tiếp tục tăng 5 USD/ounce, tương đương 0,25%.

Vàng tăng trở lại chủ yếu do nhu cầu trú bão ở mặt hàng này lên cao do nền kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều bất ổn, sau những biến động đia chính trị khó lường và một trật tự thế giới đang thay đổi.

Sự gia tăng của các cuộc xung đột toàn cầu đã tạo ra sự không chắc chắn và rủi ro lên trên các thị trường đối với giới đầu tư. Nhiều người tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro thấp như vàng và USD.

Vàng tăng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lại trở lại với xu hướng tăng.Giá dầu có thể tăng lên mức cao kỷ lục, kéo lạm phát lên cao hơn, khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc.

 

Giá dầu thô được dự báo có thể tăng lên mức 150 USD/thùng. Lạm phát toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng lên 6,7% trong năm 2024. Bất ổn có thể đẩy giá vàng lên nhanh.

Tại thị trường trong nước, theo đà đi lên của thế giới, giá vàng SJC trong phiên làm việc hôm qua đã đảo chiều tăng mạnh khoảng 400 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó và tiếp gần mốc 71 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối phiên giao dịch ngày hôm qua (26/10), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 70,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 70,77 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng tương đương 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 70,75 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...