Đồng tiền của Israel giảm xuống mức thấp nhất trong 8 năm

0
0

 - Đồng shekel của Israel đã giảm 3% so với đồng đô la Mỹ (USD) trong ngày hôm qua (9/10), giao dịch ở mức hơn 3,96, đánh dấu mức yếu nhất trong 8 năm. Đồng tiền của Israel đã lao dốc trong bối cảnh xung đột leo thang giữa lực lượng an ninh Israel và các nhóm vũ trang Palestine ở Gaza.

 

Chỉ số chứng khoán TA-35 chuẩn của Israel cũng giảm trong ngày hôm qua, giảm 0,3% và kéo dài mức giảm 6,5% kể từ Chủ nhật (8/10).

Thị trường chứng khoán khắp Trung Đông cũng sụt giảm do lo ngại xung đột có thể lan rộng. Chỉ số chuẩn của Dubai giảm 2,8%, EGX 30 của Ai Cập giảm 0,6% và chỉ số Tadawul All Share của Ả-rập Xê-út giảm 0,55%.

Nhóm vũ trang Palestine Hamas hồi cuối tuần vừa rồi đã phóng hàng nghìn tên lửa vào Israel và triển khai các chiến binh để xâm nhập vào các khu định cư của người Do Thái gần biên giới với Gaza. Để đáp trả, chính quyền Israel đã phát động “Chiến dịch Thanh kiếm sắt”. Hàng trăm người Israel và Palestine được cho là đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu.

Ngân hàng Israel đã công bố kế hoạch bán tới 30 tỷ USD và gia hạn lên tới 15 tỷ USD thông qua cơ chế hoán đổi. Việc bán ngoại hối đánh dấu động thái đầu tiên thuộc loại này nhằm hỗ trợ đồng shekel kể từ khi cơ quan quản lý cho phép đồng nội tệ được giao dịch tự do.

Tuyên bố được Ngân hàng Israel đưa ra hôm qua cho biết: “Ngân hàng sẽ hoạt động trên thị trường trong giai đoạn tới nhằm giảm bớt sự biến động của tỷ giá hối đoái của đồng shekel và cung cấp thanh khoản cần thiết để thị trường tiếp tục hoạt động bình thường”.

Cơ quan quản lý cam kết sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển và hành động bằng các công cụ sẵn có nếu cần thiết.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.