Trung Quốc, Venezuela ký thỏa thuận kinh tế, thương mại, du lịch

0
0

 - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm qua (13/9) cho biết Trung Quốc và Venezuela đã ký một số văn kiện hợp tác song phương tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh tế, thương mại và du lịch.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đến thăm Trung Quốc
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đến thăm Trung Quốc

Để thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn giữa hai nước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký các thỏa thuận với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau cuộc gặp ở Bắc Kinh.

Ông Tập Cận Bình chỉ ra rằng hai nước là đối tác cùng phát triển, truyền thông nhà nước đưa tin, đồng thời nhấn mạnh rằng cả hai đều là "bạn tốt và tin cậy lẫn nhau".

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng lưu ý rằng năm tới sẽ là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Venezuela.

Hai nước cũng ký kết các thỏa thuận về kinh tế và thương mại, khoa học và công nghệ, hàng không dân dụng và hàng không vũ trụ.

Venezuela cho biết họ tích cực ủng hộ Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng thương mại toàn cầu, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, đề cập đến hội nghị sắp diễn ra tại Trung Quốc vào tháng tới. Trung Quốc cho biết họ đã ký thỏa thuận hợp tác Vành đai và Con đường với hơn 150 quốc gia và hơn 30 tổ chức quốc tế.

Tổng thống Maduro cho biết Venezuela cũng sẵn sàng liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc trong các khuôn khổ đa phương như cơ chế BRICS và Liên hợp quốc.

Venezuela đang tích cực lôi kéo thành viên của BRICS, một nhóm các nền kinh tế mới nổi lớn - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, những quốc gia gần đây ủng hộ việc mở rộng và chào đón các thành viên mới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.