Trung Quốc khẳng định nền kinh tế 'kiên cường', bác bỏ lo ngại của phương Tây

0
0

 - Nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi và chưa sụp đổ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (12/9) đã cho biết như vậy đồng thời bác bỏ những nhận định từ phương Tây rằng nền kinh tế của nước này đang lao đao và có thể gây ra những vấn đề rộng lớn hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các quan chức từ các nước trong đó có Australia và Mỹ đã công khai bày tỏ quan ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden miêu tả tình hình kinh tế của Trung Quốc là một “cuộc khủng hoảng” trong khi Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers cho rằng nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại có thể gây áp lực lên Australia.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm qua rằng: “Có vẻ như thỉnh thoảng sẽ có nhiều giả thuyết khác nhau về sự sụp đổ của Trung Quốc. Thực tế là nền kinh tế Trung Quốc chưa sụp đổ”, bà Mao Ninh nói mà không nhắc đến tên của Tổng thống Biden hay Bộ trưởng Chalmers.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định nền kinh tế Trung Quốc có tiềm năng lớn và các nguyên tắc cơ bản của sự cải thiện lâu dài không thay đổi.

Bà Mao nói thêm rằng: “Chúng tôi tự tin và có khả năng thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững và lành mạnh”.

Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau ba năm áp dụng các hạn chế khắc nghiệt vì Covid-19 đã mất đà sau khởi đầu nhanh chóng trong quý đầu tiên, do chi tiêu tiêu dùng yếu và suy thoái trong ngành bất động sản ngày càng trầm trọng.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò cho biết nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 5,0% trong năm nay, thấp hơn mức dự báo 5,5% trong cuộc khảo sát tháng 7.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...