Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất giao dịch thương mại với Nga bằng tiền tệ quốc gia

0
0

 - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển sang sử dụng tiền tệ quốc gia trong thương mại song phương với Nga. Ông Erdogan đã đưa ra phát biểu này trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi ngày hôm qua (4/9).

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: “Tôi tin rằng việc các người đứng đầu ngân hàng trung ương của chúng ta gặp nhau ở đây hôm nay là rất quan trọng xét từ quan điểm về một bước hướng tới việc chuyển đổi sang tiền tệ quốc gia trong quan hệ song phương giữa hai nước”.

Đến lượt mình, Tổng thống Putin lưu ý rằng tốc độ phát triển thương mại giữa hai nước vẫn tích cực và hợp tác kinh tế song phương đang được đa dạng hóa ngoài các lĩnh vực truyền thống như nông nghiệp và năng lượng.

“Chúng tôi rất vui mừng vì khối lượng thương mại song phương của chúng ta hiện là 62 tỷ USD và chúng ta đang hướng tới mục tiêu 100 tỷ USD”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho hay.

Bất chấp những khác biệt về địa chính trị, Moscow và Ankara đang cố gắng tăng cường quan hệ kinh tế. Vào tháng 4, Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan đã đồng ý khuyến khích đầu tư lẫn nhau đồng thời giúp các doanh nghiệp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thâm nhập vào thị trường của nhau.

Năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã ký lộ trình hợp tác kinh tế với mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD hàng năm. Hai quốc gia cũng đã đồng ý sử dụng đồng rúp của Nga như một loại tiền tệ thanh toán trong thương mại song phương, bao gồm cả việc thanh toán cho nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.