Ngăn chặn kịp thời gần 3 tấn thịt lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm bán ra thị trường

0
0

- Gần 3 tấn thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn đông lạnh, theo nhận định của cơ quan thú y đã chết trước khi được mổ vừa được lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên phát hiện và ngăn chặn kịp thời khi đang tích trữ tại kho hàng tại Chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên.

Sáng ngày 23/9, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, toàn bộ Kiểm soát viên Đội QLTT số 2 đã có mặt và tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Nguyễn Thị Qu., tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. Bà Qu. sinh năm 1973, có hộ khẩu tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Cục trưởng Cục QLTT số 2 (ảnh giữa bên phải) và ông Trần Khánh Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 2 (trong cùng bên phải) trực tiếp kiểm tra tại hiện trường 
Ông Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Cục trưởng Cục QLTT số 2 (ảnh giữa bên phải) và ông Trần Khánh Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 2 (trong cùng bên phải) trực tiếp kiểm tra tại hiện trường 

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện bà Quy đang bán các sản phẩm từ thịt lợn và một số sản phẩm khác không rõ nguồn gốc tại một ki-ốt được thuê cố định trong Chợ Đồng Quang. Toàn bộ số hàng hóa này được chứa trữ trong 15 thùng xốp và 05 tủ bảo ôn. Tất cả hàng hóa không có chứng nhận đã kiểm dịch của cơ quan thú y, đang có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi, biến đổi màu sắc và hình dạng ban đầu.

Theo nhận định bước đầu của cơ quan phụ trách thú y tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên là của cá thể đã chết trước khi được mổ bán.

Qua quá trình đấu tranh bà Qu. khai nhận, số hàng hóa trên được bà mua lại trong dân, tích trữ và bán lại cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Bà Quy không xuất trình và chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để tiến hành xác định trọng lượng chính xác do phải tách từ tủ bảo ôn do sản phẩm đã đông đá. Ước lượng hàng hóa vi phảm khoảng gần 3 tấn.

Hàng hóa được tích trữ trong 01/5 tủ bảo ôn tại địa điểm kinh doanh của bà Qu. 
Hàng hóa được tích trữ trong 01/5 tủ bảo ôn tại địa điểm kinh doanh của bà Qu. 

Theo ông Trần Khánh Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, đây là một trong những vụ vi phạm lớn nhất về thực phẩm mà Đội phát hiện xử lý trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. 

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 2 tiếp tục nắm chắc địa bàn quản lý, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các dấu hiệu vi phạm, nhất là lĩnh vực ATTP bởi đây là một trong những lĩnh vực quan trọng, tác động trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng nếu không ngăn chặn kịp thời. Đội trưởng Đội QLTT số 2 cũng mong muốn, những tiểu thương cần làm ăn chân chính hơn, kinh doanh hàng hóa rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và thực hiện văn minh trong thương mại. Đó cũng là công tác thường xuyên được Đội tuyên truyền đến các hộ kinh doanh trên địa bàn. 

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.

VNPT và VKSND tỉnh Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

(VnMedia) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với VNPT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh giai đoạn 2024-2027.

Xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

(VnMedia) - Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt 369,59 tỷ USD, tăng 16,03% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD.

Tấn công ransomware nhắm tới điện thoại Android lỗi thời

(VnMedia) - Một phần mềm độc hại Android nguồn mở có tên 'Ratel RAT' được nhiều tác nhân đe dọa sử dụng rộng rãi để tấn công các thiết bị lỗi thời, một số trong đó nhằm lây nhiễm ransomware.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng giả danh là nhân viên giao hàng (Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh…) gọi điện cho khách hàng thông báo có đơn đặt hàng online, rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán để chiếm đoạt.