Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về “cú bắt tay” tái khởi công dự án Conic Boulevard

0
0

 - Dự án dự án Căn hộ chung cư 584 Tân Kiên (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM) vừa được “hồi sinh” sau 18 năm dang dở dưới tên gọi mới Conic Boulevard. Tuy nhiên, vấn đề pháp lý ở dự án này là yếu tố quan trọng mà khách hàng cần lưu ý.

Conic đã tiếp quản và tiến hành nâng cấp toàn bộ hạ tầng khu dân cư chung cư 584 Tân Kiên và tiếp tục triển khai các hạng mục đang dang dở dưới tên gọi mới là Conic Boulevard
Conic đã tiếp quản và tiến hành nâng cấp toàn bộ hạ tầng khu dân cư chung cư 584 Tân Kiên và tiếp tục triển khai các hạng mục đang dang dở dưới tên gọi mới là Conic Boulevard

Được biết, ban đầu dự án căn hộ chung cư 584 Tân Kiên (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM) do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (Công ty 584) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2005 với hai khối chung cư A (420 căn hộ) và B (532 căn hộ) cùng 114 nền nhà liền kế.

Mới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Nam Bộ Invest (Nam Bộ Invest) và Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong - C.O.N.I.C (Công ty Conic) đã ký kết hợp tác chiến lược để phân phối dự án Conic Boulevard. Theo nội dung hợp tác, đơn vị phát triển dự án là Conic nâng cấp mặt ngoài dự án, cải tạo công viên nội khu và mặt tiền dãy shophouse cũng như thay đổi nội thất bàn giao... để Conic Boulevard khoác lên diện mạo mới mẻ và khang trang phù hợp thời đại.

Tuy nhiên, khách hàng cần thận trọng khi vai trò của các bên chưa rõ ràng. Bởi, tại dự án này lại xuất hiện thêm một đơn vị phát triển dự án khác là Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng An (Công ty Hùng An).
 

Phải chăng, đây là một “hình thức mới” của đơn vị phát triển (đơn vị phát triển dự án f2) khi truyền thông giới thiệu Conic là đơn vị phát triển dự án. Nhưng thực tế, thì khách hàng ký kết với Công ty Hùng An?
Phải chăng, đây là một “hình thức mới” của đơn vị phát triển (đơn vị phát triển dự án f2) khi truyền thông giới thiệu Conic là đơn vị phát triển dự án. Nhưng thực tế, thì khách hàng ký kết với Công ty Hùng An?

Cụ thể, Ngày 3/10/2022, Công ty 584 ký hợp đồng ủy quyền Công ty Hùng An toàn quyền thay mặt, nhân danh Công ty 584 thực hiện các công việc sau tại căn hộ chung cư 584 gồm: Công tác hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xin phép tiếp tục xây dựng hoàn thiện dự án; Công tác thi công xây dựng hoàn thiện dự án, nghiệm thu công trình; Công tác kinh doanh bán hàng; Công tác phối hợp giải quyết đối với 266 căn hộ mà Công ty 584 đã bán cho khách hàng; Công tác quản lý, vận hành, bảo hành, bảo trì và thực hiện thủ tục xin câp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho các căn hộ.

Ngày 1/8/2023, Công ty Hùng An ra thông báo về việc Công ty Conic là đơn vị thực hiện các hoạt động đầu tư, xây dựng, hoàn thiện và thực hiện các hoạt động tiếp thị, phân phối độc quyền đối với toàn bộ sản phẩm thuộc dự án căn hộ cao tầng 584 (tên thương mại là Conic Boulevard). Công ty Conic được quyền tự mình triển khai hoặc tìm kiếm hợp tác với Đối tác đủ năng lực để thực hiện các công việc theo hợp đồng đã ký. Tiếp đó, Conic ký kết Hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền với Nam Bộ Invest.

Vào vai nhà đầu tư, PV được nhận viên sale Nam Bộ Invest cho biết: “Tất cả pháp lý dự án liên quan vẫn do Công ty 584 đứng pháp nhân. Công ty Conic đứng vai trò là đơn vị phát triển dự án. Nhưng theo hợp đồng ủy quyền giữa Công ty 584 và Công ty Hùng An thì sau này tất cả các nghĩa vụ ra sổ cho khách hàng đều do Công ty Hùng An chịu trách nhiệm chính và hợp đồng ủy quyền trên là hợp đồng có thời hạn, không được hủy ngang. Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu mua căn hộ thì sẽ ký Hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng căn hộ với Công ty Hùng An. Khi thanh toán đủ 95% thì sẽ ký hợp đồng mua bán công chứng”.

Với sự xuất hiện của nhiều đơn vị tham gia vào phát triển dự án, khách hàng có ý định mua căn hộ tại Conic Boulevard nên tìm hiểu kỹ tính pháp lý và vai trò của các bên liên quan trước khi xuống tiền để tránh những rủi ro pháp lý không đáng có.

Trần Thùy

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.