Giá vàng trong nước giữ ở mức cao, trên 68 triệu đồng/lượng

0
0

  Sáng nay (5/9), giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Mặc dù vậy, giá kim loại quý bán ra vẫn đang duy trì ở mức cao trên 68 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 9h sáng nay (5/9), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 67,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 68,17 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 67,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 68,25 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

 

Trên thế giới, giá vàng tại thị trường New York trong phiên cuối tuần vừa qua vẫn duy trì ở mức 1.939 USD/ounce trong bối cảnh các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ công bố trong tuần qua cho thấy, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng này, điều đó sẽ có lợi cho thị trường vàng.    

Bên cạnh đó, vàng giữ ở mức cao khi cac dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt và nền kinh tế đầu tàu thế giưới đang chậm lại. Cụ thể, báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội quý II của Cục phân tích kinh tế Mỹ cho thấy, nền kinh tế tăng trưởng 2,1%, thấp hơn kỳ vọng. Theo ước tính đồng thận, các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng là 2,4%. 

Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheoton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng vàng thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới, người qua giai đoạn biến động chưa từng có.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 8/9. Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 64% dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này. Có 67% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street có cùng quan điểm. 

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.