Giá vàng thế giới giảm, SJC vẫn duy trì trên 68 triệu đồng/lượng

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/9), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một phiên giảm. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp và hiện giá kim loại quý này đang duy trì ở mức trên 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.908,90 USD/ounce, tiếp tục giảm 4,9 USD/ounce, tương đương 0,26%. 

Mặc dù  giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm nhưng vẫn ở ngưỡng hỗ trợ về mặt tâm lý 1.900 USD/ounce.

 

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần khi các chỉ số kỹ thuật giảm giá xuất hiện kích thích đợt bán tháo nhẹ. Các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8 sẽ được công bố vào thứ 4 (giờ Mỹ).

CPI dự kiến sẽ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 4,7% trong báo cáo tháng 7. Thị trường đang kỳ vọng những tín hiệu tích cực từ báo cáo này. Lạm phát giảm có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của mình.

Các chuyên gia đánh giá, vàng vẫn chịu áp lực, nhưng khả năng giữ các mức hỗ trợ quan trọng cho thấy các nhà đầu tư có thể lo lắng rằng chính sách tiền tệ ‘diều hâu’ trên toàn thế giới đã đi đúng hướng, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Tại thị trường trong nước, theo chiều đi xuống của thế giới, giá vàng SJC cũng được hạ khoảng 100 nghìn đồng/lượng và duy trì ở trên mức 68 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (13/9), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 67,95 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 68,67 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 67,95 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 68,75 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không "Đổi ngôi"

(VnMedia)- Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.