Giá vàng bật tăng trở lại

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (12/9), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng trở lại sau phiên đi xuống trước đó. Hiện giá kim loại quý này đang duy trì ở mức trên 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.922,80 USD/ounce, quay chiều tăng 3,10 USD/ounce, tương đương 0,16%. Vàng đảo chiều tăng do đồng đô la Mỹ suy yếu và giới đầu tư mua vào sau phiên đi xuống trước đó.

Ở tuần trước, giá vàng đã giảm hơn 1% khi thiếu các dữ liệu kinh tế và các sự kiện kích thích thị trường. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường kim loại quý mất đi sự lạc quan khi chưa đến một nửa số nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần này, trong khi nhiều nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng giảm giá.

 

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 31% lạc quan về vàng trong thời gian tới. Số chuyên gia cho rằng vàng sẽ giảm là 38%. Trong khi đó, 47% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng tăng; 36% cho rằng giá sẽ thấp hơn. Cuộc khảo sát mới nhất cũng cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.933 USD/ounce trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục giữ ở mức cao khi vẫn đang hướng tới gần tới ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (11/9), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 68,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 68,92 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 68,9 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...