“Gã khổng lồ” bất động sản Trung Quốc thoát nguy cơ vỡ nợ

0
0

Mới đây, tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc Country Garden đã được các chủ nợ cho phép gia hạn thanh toán một lô trái phiếu, giúp tránh nguy cơ vỡ nợ.

Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc liên tiếp hạ lãi suất 3 lần đã tiếp sức cho các ngành kinh tế, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Các trái chủ của Country Garden đã bỏ phiếu gia hạn điều khoản thanh toán của lô trái phiếu trị giá 3,9 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 535 triệu USD đến năm 2026, giúp Country Garden tránh được nguy cơ vỡ nợ. Còn vài lô trái phiếu với số tiền thanh toán vài chục triệu USD sắp đến hạn phải trả, Country Garden đang tìm cách giải quyết. Nửa đầu năm nay, Country Garden báo lỗ gần 49 tỷ Nhân dân tệ, gần 6,8 tỷ USD.

Bất động sản được Chính phủ Trung Quốc ưu tiên kích cầu. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)
Bất động sản được Chính phủ Trung Quốc ưu tiên kích cầu. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

Các ngân hàng Trung Quốc vừa đồng loạt hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường bất động sản. Các ngân hàng lớn như: Công thương, Xây dựng, Nông nghiệp hạ lãi suất tiền gửi tiết kiệm từ 0,05 - 0,25%. Đây là cơ sở để người vay tiền thế chấp mua nhà đàm phán lại để giảm lãi suất các khoản đã vay với từ ngày 25/9 theo chỉ đạo từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Lần thứ 3 hạ lãi suất với quy mô lớn hơn 2 lần trước, các chuyên gia cho rằng sẽ là cú hích giúp các công ty bất động sản giải quyết hàng tồn kho, có nguồn tiền để giải quyết bài toán nợ và đẩy nhanh thi công các dự án.

Bất động sản được Chính phủ Trung Quốc ưu tiên kích cầu, hạ giá bán, hạ lãi suất, được nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp cho lĩnh vực trọng yếu này sáng sủa hơn.

Theo VTV

https://vtv.vn/kinh-te/ga-khong-lo-bat-dong-san-trung-quoc-thoat-nguy-co-vo-no-20230903204104727.htm


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.