Suy thoái khu vực đồng Euro có thể xảy ra do hoạt động kinh doanh chậm lại

0
0

 - Dữ liệu do S&P Global tổng hợp tiết lộ trong tuần này, hoạt động kinh doanh tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Euro) đã chịu một cú hích khác vào tháng 8 khi suy thoái kinh tế của khối này kéo dài từ lĩnh vực sản xuất sang lĩnh vực dịch vụ.

 

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng tổng hợp (PMI) chớp nhoáng của HCOB cho khu vực đồng Euro - một thước đo phản ánh hoạt động sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020 xuống 47,0, từ mức 48,6 vào tháng 7.

Chỉ số này thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 50 điểm tách biệt giữa tăng trưởng và thu hẹp. Nó cũng thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế là 48,5.

Cả sản xuất và dịch vụ đều báo cáo sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều giảm. Dữ liệu cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ quan trọng của EU lần đầu tiên sụt giảm trong năm nay và xuống mức thấp nhất trong 30 tháng.

Ông Cyrus de la Rubia - nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thương mại Hamburg, cho biết: “Thật không may, lĩnh vực dịch vụ của Eurozone đang có dấu hiệu suy giảm do hoạt động sản xuất kém hiệu quả”.

Dữ liệu cho thấy sản lượng tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm trong ba tháng liên tiếp, dẫn đầu là sản xuất giảm tháng thứ năm liên tiếp.

S&P cho biết: “Không tính đại dịch, số lượng hoạt động kinh doanh mới giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 năm 2012. Đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm với tốc độ mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, kèm theo nhu cầu dịch vụ suy giảm trong tháng thứ hai”. .

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng GDP ở khu vực đồng euro sẽ giảm trong quý 3 bởi vì nền kinh tế của khối này ngày càng giảm sâu hơn trong tháng 8.

“Một chỉ số PMI yếu khác của Khu vực đồng tiền chung châu Âu xác nhận nền kinh tế trì trệ với nguy cơ suy thoái là có thể. Áp lực lạm phát đối với dịch vụ vẫn còn dai dẳng do áp lực tiền lương tiếp tục là mối lo ngại”, ông Bert Colijn, nhà kinh tế cấp cao tại ING, cho biết.

Báo cáo cho biết việc tuyển dụng gần như bị đình trệ trong khối khi các công ty ngày càng miễn cưỡng mở rộng công suất trước nhu cầu suy giảm và triển vọng ảm đạm hơn trong năm tới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.