- Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài được hành khách đánh giá cao (4 và 5 sao) vì không để hành khách chờ lâu khi làm thủ tục.
Chuyên trang về quản lý, cho thuê nhà và khách sạn nghỉ dưỡng Casago (có trụ sở tại Scottsdale, Arizona, Hoa Kỳ) vừa công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới.
Theo bảng xếp hàng, Cảng HKQT Nội Bài đứng thứ 11 với 63,33% đánh giá 4 và 5 sao vì không để hành khách chờ lâu khi làm thủ tục dựa trên đánh giá của hành khách từ trang airlinequality.com.
Kết quả xếp hạng của Casago thể hiện sự ghi nhận của hành khách về những nỗ lực của Cảng HKQT Nội Bài không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Với thành tích này, sân bay Nội Bài vượt qua các sân bay lớn như Narita (Nhật Bản) và Incheon (Hàn Quốc).
Đứng đầu danh sách là sân bay quốc tế Changi (Singapore) với 74,5% đánh giá tích cực. Đây cũng là sân bay đạt giải thưởng tốt nhất thế giới của Skytrax năm 2023. Xếp thứ hai là sân bay Siem Reap của Campuchia với 71,43%.
Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Cape Town của Nam Phi với 70,45%, thứ tư là sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo (Nhật Bản) với 68,25% bình luận tích cực.
Một số các đại diện khác của châu Á như sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 09, sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) ở vị trí 15, sân bay Incheon (Hàn Quốc) ở vị trí thứ 20.
Sân bay Grenoble Alpes Isère (Pháp) là sân bay có trải nghiệm xếp hàng tệ nhất thế giới, với chỉ 1,59% đánh giá 4 và 5 sao.
Khảo sát của Casago còn tiết lộ hành khách Việt Nam nằm trong top đầu dễ tính với 54,39% hành khách đánh giá tích cực về thời gian chờ ở các sân bay. Thống kê cũng cho thấy hành khách đến từ Malta đứng đầu về độ khó tính khi chỉ có 21,21% hành khách chấm điểm 4 hoặc 5 sao.
Kết quả xếp hạng của Casago thể hiện sự ghi nhận của hành khách về những nỗ lực của Cảng HKQT Nội Bài không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.
Minh Ngọc