Giá vàng tiếp tục giảm, rơi xuống mức thấp

0
0

- Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (18/8 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm 1 phiên giảm và rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua. Đây là phiên đi xuống thứ 4 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đêm qua (17/8 - theo giờ Việt Nam) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mốc 1.890 USD/ounce, giảm thêm 2,4 USD/ounce, tương đương 0,13%. Đây là mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Việc giá vàng liên tiếp đi xuống trong những phiên làm việc vừa qua là do đồng đô la Mỹ giữ ở mức cao, sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của ngân hàng trung ương được công bố. Bên cạnh đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì quan điểm ‘diều hâu’ về chính sách tiền tệ và để ngỏ các lựa chọn tăng lãi suất khác do áp lực lạm phát vẫn tăng cao.

Bấp chấp áp lực bán ra trong ngắn hạn, các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ có trụ sở tại Úc cho biết, họ vẫn duy trì triển vọng tăng giá trong trung và dài hạn đối với kim loại quý. Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của ANZ cho biết, mặc dù ông không thể loại trừ khả năng giá giảm sâu, nhưng ông nhận thấy các dấu hiệu hỗ trợ vững chắc trên thị trường.

 

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, bất chấp việc giá vàng thế giới liên tiếp đi xuống, nhưng giá SJC lại đảo chiều giảm khoảng 50 nghìn đồng/lượng và vẫn giữ ở mức cao trên 67,6 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày (17/8), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 67 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,62 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng tương đương 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,65 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.