Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 3.405 tỷ đồng tiền thuế

0
0

- Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, đến nay, đã có 58 nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử. 

Ngày 21/03/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức công bố và vận hành Cổng Thông tin điện tử dành cho NCCNN. Đồng thời, tiếp tục nâng cấp hệ thống Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN (Etaxvn.gdt.gov.vn) nhằm hỗ trợ các NCCNN đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam trong đó có các NCCNN lớn trên thế giới như: Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft…

Tổng cục Thuế cho biết, đến nay, đã có 58 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT dành cho NCCNN. Tổng số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) các NCCNN đã khai, nộp trực tiếp trên cổng TTĐT từ 01/01/2023 đến nay là 3.405 tỷ đồng (trong đó: thuế GTGT là 1.717 tỷ đồng, thuế TNDN là 1.688 tỷ đồng).

 

Cũng theo Tổng cục Thuế, đến 17/07/2023, đã có 334 sàn thương mại điện tử (TMĐT) gửi dữ liệu cung cấp thông tin cho cơ quan thuế, trong đó có nhiều sàn TMĐT chiếm thị phần lớn như: Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki.

Liên quan đến việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), Tổng cục Thuế cho biết, tổng số lượng hóa đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý là hơn 4,52 tỷ hóa đơn, trong đó 1,34 tỷ đồng hóa đơn có mã; hơn 3,18 tỷ hóa đơn không mã.

Tính đến 17/07/2023, đã có 27.433 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền với số lượng hóa đơn có mã khởi tại từ máy tính tiền là 13,9 triệu hóa đơn.

Tổng cục Thuế cho biết, đến nay, 100% Cục Thuế đã hoàn thành việc tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn với 4 kỳ quay thưởng và tiếp tục thực hiện lựa chọn hóa đơn may mắn quý II/2023 từ tháng 7/2023. Đã có 6.000 giải thưởng được trao với tổng số tiền là 14.130 triệu đồng.

Về triển khai dịch vụ đăng ký, nộp thuế điện tử qua ứng dụng Etax Mobile, có 504.342 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile với 473.995 giao dịch với tổng số tiền đã nộp thành công 1.511,5 tỷ đồng. 

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...