Bất chấp các biện pháp trừng phạt, xuất khẩu ngũ cốc của Nga đạt mức cao kỷ lục

0
0

 - Nga đã cung cấp một lượng ngũ cốc kỷ lục cho thị trường toàn cầu vào tháng trước bất chấp các biện pháp trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, Liên minh Ngũ cốc Nga (RGU) cho biết.

 

Dữ liệu cho thấy xuất khẩu ngũ cốc của Nga trong tháng 7 lên tới 5,68 triệu tấn ngũ cốc, bao gồm mức kỷ lục 4,54 triệu tấn lúa mì. Con số này cao gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba nước nhập khẩu lúa mì hàng đầu của Nga là Ả-rập Xê-út (578.000 tấn), Thổ Nhĩ Kỳ (518.000 tấn) và Ai Cập (467.000 tấn). Ngoài ra, còn có các chuyến giao hàng đến Israel (345.000 tấn), Bangladesh (222.000 tấn), Tanzania (94.000 tấn) và Sudan (68.000 tấn).

“Các nước Châu Mỹ Latinh đã trở thành những khách hàng nhập khẩu lúa mì mới của Nga. Ví dụ, 62.000 tấn đã được chuyển đến Brazil và 49.000 tấn đã được cung cấp cho Peru. Năm ngoái, vào tháng 7, Brazil và Peru đã không mua lúa mì của chúng tôi,” giám đốc bộ phận phân tích tại RGU Elena Tyurina cho hãng tin RIA Novosti biết.

Nhìn chung, lúa mì của Nga đã được cung cấp cho 33 quốc gia vào tháng trước, so với 26 quốc gia vào tháng 7 năm 2022, theo báo cáo.

Nga vẫn giữ vị thế là nhà xuất khẩu ròng hàng hóa nông nghiệp vào năm 2022, được cho là chiếm 1/5 tổng lúa mì xuất khẩu trên thế giới. Đất nước này đã ghi nhận một vụ thu hoạch kỷ lục vào năm ngoái, với nông dân thu hoạch hơn 150 triệu tấn ngũ cốc, trong đó có hơn 100 triệu tấn lúa mì.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.