Xuất khẩu nhiên liệu diesel của Nga tăng mạnh

0
0

 - Các lô hàng dầu diesel và gasoil vận chuyển bằng đường biển của Nga đã tăng 11% trong nửa đầu tháng 7, do sản lượng tăng sau đợt bảo dưỡng theo mùa tại các nhà máy lọc dầu của nước này, dữ liệu từ Refinitiv Eikon cho thấy.

 

Xuất khẩu đạt khoảng 1,9 triệu tấn trong 17 ngày đầu tháng, so với cùng kỳ tháng 6.

Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil nổi lên là điểm đến hàng đầu cho các chuyến hàng nhiên liệu của Nga, chiếm khoảng một nửa tổng nguồn cung, tương ứng là 631.000 tấn và 300.000 tấn, theo dữ liệu vận chuyển.

Trong số các nước nhập khẩu châu Phi, Senegal và Maroc đã mua phần lớn dầu diesel và dầu gas từ Nga vào tháng 7 với lần lượt là 75.000 tấn và 66.000 tấn, trong khi xuất khẩu sang Togo và Ghana giảm xuống chỉ còn 37.000 tấn và 30.000 tấn.

Khoảng 250.000 tấn nhiên liệu của Nga không rõ điểm đến đã được theo dõi trong tháng này tại các chuyến vận chuyển từ tàu này sang tàu khác (STS) gần cảng Kalamata của Hy Lạp và STS gần Malta. Các quan sát cho thấy hầu hết các hàng hóa được xác định là điểm đến không rõ sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Trung Đông.

Dữ liệu cho thấy, khối lượng dầu diesel của Nga đến trung tâm thương mại Fujairah của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) không thay đổi so với tháng 6 và đạt tổng cộng 150.000 tấn tính đến ngày 17/7.

Không có chuyến hàng diesel nào đi từ các cảng của Nga đến Ả-rập Xê-út trong tháng này, chỉ có một chuyến được đăng ký là đi đến Riyadh vào tháng Sáu.

250.000 tấn hàng hóa dầu diesel và gasoil khác được chất tại các cảng của Nga kể từ đầu tháng 7 vẫn chưa xác định được điểm đến của chúng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.