Tài sản của tỉ phú Elon Musk bất ngờ sụt giảm 20 tỷ USD

0
0

 - Tài sản của tỉ phú Elon Musk mới đây đã giảm 20,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Tesla trải qua đợt sụt giảm tồi tệ nhất hôm 20/7 do lo ngại lợi nhuận của công ty sụt giảm, Bloomberg đưa tin.

 

Tesla đã giảm 9,7% xuống còn 262,90 USD/cổ phiếu trong giờ giao dịch ở New York vào thứ Năm (20/7) - mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 20/4. Nó xảy ra sau khi tỉ phú Musk - Giám đốc điều hành của công ty tuyên bố vào giữa tuần rằng Tesla sẽ phải tiếp tục giảm giá nếu lãi suất tiếp tục tăng.

Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của ông Musk đã giảm xuống còn 234,4 tỷ USD trong mức giảm lớn thứ bảy từ trước đến nay đối với những người nằm trong danh sách giàu nhất thế giới. Điều này càng thu hẹp khoảng cách về tài sản giữa hai người giàu nhất thế giới – tỉ phú Musk và tỉ phú Bernard Arnault, chủ tịch hãng sản xuất hàng xa xỉ LVMH.

Tuy nhiên, ngay cả sau mức sụt giảm tài sản nói trên, tài sản của ông Musk vẫn vượt người giàu thứ hai thế giới Arnault khoảng 33 tỷ USD.

Vào tháng 6, ông Musk đã vượt qua ông Arnault và trở thành người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của LVMH niêm yết ở Paris giảm 2,6%. Giám đốc điều hành của Tesla và ông trùm hàng xa xỉ LVMH đã cạnh tranh nhau để giành vị trí hàng đầu trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg năm nay.

Tỉ phú Musk sở hữu khoảng 13% tổng số cổ phiếu của Tesla, điều này liên quan trực tiếp đến tài sản cá nhân của ông với giá trị của công ty sản xuất xe điện. Ông cũng có được sự giàu có từ việc nắm giữ cổ phiếu trong Space Exploration Technologies và Twitter.

Giá trị tài sản ròng của ông Musk đã tăng khoảng 118 tỷ USD lên hơn 250 tỷ USD từ đầu năm đến thứ Tư vừa rồi (19/7), sau khi cổ phiếu của Tesla tăng 136% từ đầu năm đến nay.

Tỷ phú Arnault đã có thêm 39 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình, con số này đã tăng lên 201,2 tỷ đô la trong năm nay sau khi cổ phiếu của LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, Moët & Chandon và Hennessy cũng như các thương hiệu bao gồm Givenchy, Christian Dior, Bulgari và Sephora, tăng 26% vào năm 2023.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệu trưởng ở Mỹ bị AI giả giọng tạo nội dung sai lệch

(VnMedia) - Một hiệu trưởng trường trung học bất ngờ vấp phải một làn sóng chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, sau khi một video âm thanh giả mạo phát ngôn của ông được tung lên mạng và phát tán với tốc độ chóng mặt.