Nga trở thành thị trường hàng đầu cho ô tô Trung Quốc

0
0

 - Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã giao nhiều xe cho Nga hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới trong 5 tháng đầu năm nay và đây là một bước mở rộng thị trường rất lớn của Trung Quốc sau cuộc “di cư” của các thương hiệu châu Âu, Mỹ và Nhật Bản ra khỏi thị trường Nga, Bloomberg mới đây đưa tin.

 

Xuất khẩu ô tô sang Nga từ tháng 1 đến tháng 5 gần gấp đôi so với xuất khẩu sang Mexico - thị trường xuất khẩu ô tô lớn thứ hai tiếp theo của Trung Quốc. Các nhà sản xuất ô tô châu Á đã xuất khẩu khoảng 287.000 xe thành phẩm sang Nga trong 5 tháng đầu năm, trong khi Mexico nhận được tổng cộng 159.000 ô tô trong cùng kỳ, dữ liệu hải quan do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố cho thấy.

Năm 2022, Trung Quốc xuất khẩu khoảng 162.000 xe sang Nga.

Ba thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc tại Nga là Chery, nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ nhất trên toàn thế giới của nước này, Geely và Great Wall. Theo Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu, những doanh nghiệp này chiếm 1/3 tổng doanh số bán ô tô mới trong nửa đầu năm nay.

Ukraine đã đưa hai hãng ô tô Geely và Great Wall của Trung Quốc vào danh sách các “nhà tài trợ chiến tranh”.

Một số chuyên gia tin rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có nguy cơ phải đối mặt với áp lực đối với hoạt động kinh doanh của họ ở Nga, trong khi những chuyên gia khác cho rằng các công ty này có thể "tránh được tầm ngắm" do không được biết đến nhiều ở EU.

Trong khi đó, cơ quan phân tích Autostat của Nga tiết lộ vào đầu tuần này rằng doanh số bán hàng trong tháng 6 đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, do doanh số bán ô tô ở Nga đang trên đà phục hồi sau tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Những biện pháp trừng phạt về kinh tế và áp lực chính trị đã khiến nhiều nhà sản xuất ô tô gặp khó khăn trong việc tiếp tục hoạt động tại Nga vào năm ngoái. Kết quả là, các nhà sản xuất ô tô của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản hoặc rời khỏi đất nước hoặc tạm dừng giao xe và linh kiện, ngừng sản xuất trong nước vô thời hạn.

Theo chuỗi đại lý Autodom, ô tô Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chiếm 60% tổng doanh số bán hàng của Nga trong năm nay, khi các thương hiệu châu Á đang lấp đầy khoảng trống mà các nhà sản xuất ô tô phương Tây để lại.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.