Nền kinh tế Anh 'đình trệ', làm dấy lên lo ngại về suy thoái

0
0

 - Một cuộc khảo sát của S&P Global Insight đã chỉ ra rằng nền kinh tế Vương quốc Anh đang “gần như đình trệ” khi tốc độ tăng trưởng kinh doanh đã chậm lại ở mức thấp nhất kể từ tháng 1, do lãi suất tăng vọt.

 

Theo các dữ liệu được chia sẻ hồi đầu tuần, hoạt động của khu vực tư nhân ở Anh đã chứng kiến ​​"sự chậm lại đáng kể" do nhu cầu chậm chạp, lạm phát leo thang và chi phí đi vay ngày càng cao, khiến Chỉ số sản lượng tổng hợp PMI tháng 7 rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. PMI là chỉ số quản trị thu mua. Chỉ số này đo lường sức khỏe của nền kinh tế trong ngành sản xuất và dịch vụ.

Chỉ số PMI của nền kinh tế Anh trong tháng này là 50,7, giảm từ 52,8 trong tháng 6 và thấp nhất kể từ tháng 1. Chỉ số trên 50 cho thấy sự tăng trưởng tổng thể.

Trưởng bộ phận kinh tế kinh doanh tại S&P Global Market Intelligence - ông Chris Williamson cảnh báo rằng khi kết hợp với triển vọng “u ám”, xu hướng này sẽ khơi dậy nỗi lo ngại về nguy cơ xảy ra suy thoái trong nền kinh tế của Vương quốc Anh.

Ông Williamson dự đoán: “Các chỉ số hướng tới tương lai, chẳng hạn như dòng tiền theo sổ lệnh, mức độ việc làm và kỳ vọng kinh doanh trong tương lai, tất cả đều chỉ ra rằng tăng trưởng sẽ suy yếu hơn nữa trong những tháng tới, làm tăng thêm nguy cơ GDP giảm trong quý 3”.

Lãi suất tăng và chi phí sinh hoạt tăng đã gây thiệt hại cho các hộ gia đình ở Anh, buộc hàng triệu gia đình phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, các nhà sản xuất đã cắt giảm sản xuất để đối phó với sự sụt giảm nghiêm trọng các đơn đặt hàng từ thị trường trong nước và xuất khẩu, cuộc khảo sát cho thấy.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu

(VnMedia) - Theo chuyên gia đến từ OPSWAT Việt Nam, ba thách thức chính trong công tác bảo vệ an ninh mạng trọng yếu đó là: Sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và sự thiếu hụt nhân lực chuyên môn cao.

Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).